Tuấn Anh còn ngày cuối ở Qatar?

Thể thaoChủ Nhật, 10/01/2016 08:31:00 +07:00

Ngày mai (11/1), HLV Miura sẽ gửi danh sách chính thức U23 Việt Nam cho BTC giải và Tuấn Anh vẫn còn buổi tập hôm nay để tìm kiếm cơ hội.

Ngày mai (11/1), HLV Miura sẽ gửi danh sách chính thức U23 Việt Nam cho BTC giải và Tuấn Anh vẫn còn buổi tập hôm nay để tìm kiếm cơ hội.
* Tuấn Anh nín thở chờ quyết định của HLV Miura
Trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á năm 2016, HLV Miura và các học trò vẫn đang rất tích cực tập luyện với tinh thần tập trung cao độ nhất. Sau chuỗi thành tích không mấy tốt đẹp vừa qua, U23 Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp với các đối thủ nặng ký tại bảng D là Jordan, UAE và Úc.
Tuấn Anh còn buổi tập hôm nay để chứng tỏ mình (Ảnh: Khampha) 
Ngày mai (11/1), HLV Miura sẽ phải nộp danh sách thi đấu của tuyển Việt Nam lên BTC giải. Theo lịch trình đã định, nhà cầm quân người Nhật sẽ còn buổi tập nặng cuối cùng trong ngày hôm nay. Đây sẽ là bài test quan trọng để chốt lại danh sách thi đấu chính thức của Việt Nam. 
Một cầu thủ U23 Việt Nam cho biết: “Mùng 10 và 11/1, đội U23 Việt Nam phải tập rất nặng. Đây là lần tập nặng cuối cùng của đội. Hôm nay, màn tập thể lực đã kéo dài đến 3 tiếng đồng hồ - khoảng thời gian dài nhất”.
Trong buổi tập sáng 9/1, U23 Việt Nam đã được thi đấu trên mặt cỏ rất đẹp tại tổ hợp Technical Committee. Tỏ sự hứng khởi trên khuôn mặt, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam cho biết đây là lần đầu họ được tập luyện trên sân bóng có chất lượng tốt như thế.
Ở buổi tập này, HLV Miura đã chia toàn đội thành nhiều nhóm nhỏ thay nhau thi đấu đối kháng 6 đấu 6, 4 đấu 4, 3 đấu 3 rồi 2 đấu 2 trên các phần sân. Ông thầy người Nhật Bản cũng yêu cầu các học trò đá 2 chạm và phải luân chuyển bóng thật nhanh lên trên hàng công.
Với cái chân phải quấn băng quen thuộc, Tuấn Anh đã thi đấu rất cố gắng trong tất cả các buổi tập của U23 Việt Nam trên đất Qatar. Dù gương mặt có những nét buồn nhưng tân binh của Yokohama FC vẫn cho thấy một thái độ thi đấu chuyên nghiệp qua sự tập trung trong từng pha bóng.
Mặc dù đã không có tên trong danh sách đăng ký với Liên đoàn bóng đá châu Á AFC tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa hẳn khép lại với Tuấn Anh. Theo quy định của giải, HLV Miura vẫn có quyền thay đổi cầu thủ 6 tiếng trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra. Đây được xem là hi vọng cuối cùng cho Tuấn Anh và nếu ghi điểm trong mắt thầy Miura ở những buổi tập nặng còn lại, "giấc mơ thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á" của Anh “Nhô” vẫn có thể sẽ trở thành hiện thực.

Nguồn: Thể thao 247
Bình luận
vtcnews.vn