Tuấn Anh chia tay tuyển Việt Nam: Có lúc thật sự chỉ muốn khóc

Thể thaoThứ Bảy, 19/11/2016 21:10:00 +07:00

Ắt hẳn Tuấn Anh rất buồn khi không thể tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016,tu

1. HLV trưởng Hữu Thắng đã thổ lộ, trong 2 cầu thủ bị gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2016 của tuyển Việt Nam, Tuấn Anh là trường hợp khiến anh đắn đo và tiếc nuối nhất. 

Thực tế, Tuấn Anh là quân bài chiến lược quan trọng của HLV Hữu Thắng, bởi bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường sẽ giúp sức mạnh ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể.

Ghi chép từ Myanmar: Nụ cười của Tuấn Anh

Ghi chép từ Myanmar: Nụ cười của Tuấn Anh

Vì vậy, dù biết Tuấn Anh chấn thương khá nặng, khả năng ra góp mặt ở AFF Cup rất mong manh, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn đưa tiền vệ thuộc biên chế HAGL này sang Myanmar và đề nghị bác sĩ chăm sóc với những điều kiện tốt nhất có thể. Ngoài việc nuôi hy vọng tiền vệ trẻ này có thể sớm hồi phục để thi đấu, ông Thắng còn mong muốn việc chăm sóc ở đội tuyển sẽ giúp việc chữa trị tốt hơn…

Trong khi đó, Tuấn Anh cũng cảm nhận bản thân rất khó có thể thi đấu, vì cái gối phải của anh vẫn rất đau lúc vận động mạnh. Thế nên ngày cuối cùng trước thời hạn gút danh sách chính thức, các bác sĩ đã khuyên HLV Hữu Thắng đừng mạo hiểm để Tuấn Anh thi đấu, vì có thể làm chấn thương trở nên khó lường, thậm chí ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Chính điều này nên HLV Hữu Thắng đã quyết định để Tuấn Anh chia tay giải đấu, bởi “cậu ấy còn cả một tương lai và nhiều giải đấu quan trọng phía trước, dẫu tôi rất tiếc!”, như HLV Hữu Thắng thổ lộ.

2. Lúc HLV trưởng Hữu Thắng quyết định gạch tên Tuấn Anh và Quang Huy vào đêm 18/11, các đồng đội đã đến chia sẻ và động viên họ rất nhiều.

 
Em còn bảo “sẽ nhanh hồi phục và cố gắng gặp lại anh em ở những giải đấu tới”, nhưng lúc ấy thật sự bản thân chỉ muốn khóc…

Tuấn Anh

Tuấn Anh thổ lộ: “Chấn thương khiến bản thân không thể đồng hành cùng anh em ở AFF Cup 2016, em buồn lắm. Lúc đồng đội động viên chia sẻ, em đã cố cười để mọi người đừng bận tâm. Thậm chí em còn bảo “sẽ nhanh hồi phục và cố gắng gặp lại anh em ở những giải đấu tới”, nhưng lúc ấy thật sự bản thân chỉ muốn khóc…”.

Nhìn ánh mắt của tôi lúc ấy, Tuấn Anh vội trấn an với nụ cười thật tươi: “Anh đừng lo, em chỉ buồn lúc ấy thôi, giờ vui lại rồi”.

Lúc chúng tôi trò chuyện, tuyển thủ Văn Toàn, một người em thân thiết ở đội HAGL luôn bám theo trêu ghẹo, bởi “em muốn anh Nhô (tên thân mật của Tuấn Anh) phải cười thật tươi trước khi chia tay.

Ở đội tuyển ai cũng quí Nhô, bọn em đã hứa sẽ thi đấu luôn cả phần của Nhô ở AFF Cup sắp tới và nỗ lực để đoạt thành tích tốt nhất. Em và mọi người sẽ thực hiện đúng lời hứa ấy”, Văn Toàn chia sẻ.

Tuấn Anh là tuyển thủ được xin chụp ảnh nhiều nhất vào sáng nay

Nghe cậu em liến thoắng, Tuấn Anh không giấu được nụ cười thật tươi. Sáng nay, nụ cười còn liên tục nở trên môi của Tuấn Anh khi rất nhiều thành viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, cùng các phóng viên báo chí liên tục xin được chụp ảnh cùng, khiến chàng tiền vệ trẻ này thốt lên cảm thán: “Trời ơi, em bị loại mà sao lại… đắt khách thế không biết?!”.

Bắt tay tôi thật chặt trước khi chia tay, Tuấn Anh nhắn nhủ: “Anh và mọi người ở lại mạnh khoẻ nhé. Chiều nay em ra sân bay về Hà Nội và ghé Thái Bình vài ngày thăm gia đình Gần 10 tháng rồi em chưa về thăm nhà. Nhiều lúc nhớ nhà, nhớ cơm mẹ nấu lắm”.

Nghe lời thổ lộ và nụ cười nhẹ nhàng của Tuấn Anh, bất giác tôi thấy sống mũi mình cay cay…

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn