Tuấn Anh chấn thương nặng, tuyển Việt Nam nên tính thế nào?

Thể thaoThứ Sáu, 18/11/2016 12:06:00 +07:00

Tuấn Anh có vai trò rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam, do đó sẽ rất đáng tiếc nếu Tuấn Anh vắng mặt.

Hôm nay, HLV Hữu Thắng sẽ chốt đội hình chính thức thi đấu tại AFF Cup 2016. Do Tuấn Anh chưa thể bình phục sớm nên việc có loại tiền vệ này hay không là vấn đề được đông đảo người hâm mộ quan tâm lúc này.

Sau đây là nhận định của một số chuyên gia bóng đá Việt Nam.

tuan-anh-01

 Tuấn Anh cười vui vẻ trong buổi tập hôm qua (Ảnh: Hoàng Tùng)

HLV Lê Thụy Hải: “Vắng Tuấn Anh là một thiệt thòi đáng kể với tuyển Việt Nam. Dù vậy, Tuấn Anh không phải là người giữ vai trò số 1 của đội tuyển. Bất kỳ HLV nào cũng có nhiều phương án khi thi đấu đường dài. Vì vậy, tôi tin tưởng HLV Hữu Thắng đã có phương án dùng người khác thay Tuấn Anh.

 
Tôi đề nghị giữ lại Tuấn Anh trong danh sách 23 cầu thủ chính thức của đội tuyển để được bác sĩ giỏi của đội tuyển chữa trị.

HLV Lê Thụy Hải

Tuy nhiên, tôi đề nghị giữ lại Tuấn Anh trong danh sách 23 cầu thủ chính thức của đội tuyển để được bác sĩ giỏi của đội tuyển chữa trị.

Biết đâu cơ may sẽ xuất hiện để Tuấn Anh chóng bình phục và có thể thi đấu khi tuyển Việt Nam lọt vào bán kết, chung kết AFF Cup 2016”.

Cựu tuyển thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải: “Tuấn Anh có vai trò rất quan trọng với đội tuyển VN, do đó sẽ rất đáng tiếc nếu Tuấn Anh vắng mặt. Theo tôi, việc Tuấn Anh có khả năng thi đấu hay không, ý kiến của bác sĩ là quan trọng nhất.

Nếu các bác sĩ cho rằng hai tuần nữa cậu ấy bình phục hoàn toàn, HLV Hữu Thắng nên giữ Tuấn Anh lại.

Trong tình huống chấn thương hồi phục không khả quan, bắt buộc Tuấn Anh phải nhường chỗ cho tuyển thủ khác. Nói vậy bởi Tuấn Anh là “của báu” với bóng đá VN. Cậu ấy còn trẻ, còn khả năng đóng góp lâu dài cho đội tuyển VN và nhất là tuyển U23 Việt Nam ở SEA Games 2017.

Do đó nếu ở thế chẳng đặng đừng, không nên mạo hiểm giữ lại tiền vệ này vì chấn thương có hồi phục thì Tuấn Anh cũng không thể hội đủ 100% sức mạnh cũng như phong độ để ra sân vì thiếu tập luyện. Khi ấy, việc sử dụng Tuấn Anh sẽ trở thành “dao hai lưỡi” và có thể làm thui chột một tài năng của bóng đá nước nhà”.

Clip: Tuấn Anh mới chỉ bình phục 40%

Cựu danh thủ Trần Minh Chiến: “Với cầu thủ bị chấn thương gối như Tuấn Anh, nếu hồi phục cũng chỉ có thể cống hiến 80-90% chứ không thể nào hội đủ 100% sức lực. Một khi sức lực không đạt ở mức cao nhất, Tuấn Anh rất dễ tái phát chấn thương và có thể sẽ làm ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển.

Từng bị chấn thương gối, theo tôi, Tuấn Anh nên mạnh dạn trình bày với ban huấn luyện về khả năng hồi phục, chơi bóng của mình sau lúc được chữa trị. Chấn thương bên trong rất khó đoán, khó lường và chỉ có người trong cuộc mới biết rõ cơ địa của mình ra sao. Vì vậy, cầu thủ mới là người có tiếng nói quyết định chứ không hẳn từ ý kiến của bác sĩ.

Sự nghiệp của Tuấn Anh còn dài. Vì vậy, Tuấn Anh cần phải cân nhắc chu đáo mọi việc trước lúc trả lời với ban huấn luyện về việc có đủ các yếu tố để thi đấu ở AFF Cup hay không.

Trong làng bóng đá VN hiện nay, tài năng của Tuấn Anh chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Do đó ban huấn luyện, đội ngũ bác sĩ và cả Tuấn Anh phải thật cẩn trọng và tuyệt đối không thể đưa ra quyết định mạo hiểm”.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn