Tử vong do phòng khám không nhận bệnh nhân cấp cứu?

Thời sựChủ Nhật, 19/10/2014 04:40:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông đã tử vong sau khi một phòng khám từ chối cấp cứu nạn nhân bị thương nặng.

(VTC News) - Một người đàn ông đã tử vong sau khi một phòng khám từ chối cấp cứu nạn nhân bị thương nặng.

Chiều 18/10, liên quan đến thông tin báo chí đưa tin một nạn nhân tử vong do phòng khám từ chối tiếp nhận với lý do không có người nhà đi cùng, phóng viên VTC News đã liên hệ anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1971, tài xế Taxi Mai Linh) - người lái xe đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Anh Tuấn kể lại, tối hôm đó khoảng 19h ngày 11/10, một người đàn ông (không phải nữ như một số báo đưa tin - PV) khoảng 40 tuổi lái xe máy ngã xuống đường máu chảy ra nhiều, nằm bất động không có ai chịu đưa đi, lúc này có một người đàn ông tốt bụng đồng ý đưa nạn nhân lên taxi.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông là ấp Nam Lân, xã Bà Điểm, Hóc Môn (cách An Sương trên QL1A khoảng 500m).

Chiếc taxi Mai Linh đưa nạn nhân đi cấp cứu
"Vụ việc cũng đã được cơ quan chức năng, công an phường, cảnh sát giao thông đến khám nghiệm, điều tra vụ việc" - anh Tuấn nói.

Xe chạy vài cây số thì đến phòng khám đa khoa Bà Điểm (số 49/1 Phan Văn Hớn, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, Hóc Môn). Thấy vậy nên người đàn ông bảo taxi dừng xe để đưa nạn nhân vào cấp cứu.

Lúc này, nạn nhân vẫn còn nằm trên taxi, tại đây nhân viên phòng khám nhận định nạn nhân bị thương tích quá nặng nên không dám nhận.

"Người đàn ông mới hỏi nhân viên phòng khám, “ở đây có xe cứu thương hay không để đưa nạn nhân lên rồi chuyển viện cũng được?”. Đáp lại, nhân viên phòng khám cho biết "có xe", rồi sau đó hỏi tiếp "có người nhà nạn nhân hay không?". Lúc đó người đàn ông nói “không”, và cho biết "tôi là người đi đường đưa đi, thế là nhân viên không đồng ý nhận..." - anh Tuấn thuật lại.

Video: Giám đốc Phòng khám Đa khoa Bà Điểm nói về việc "từ chối" bệnh nhân

Người đàn ông tốt bụng cùng tài xế taxi đưa nạn nhân đến bệnh viện Thống Nhất cấp cứu, và nạn nhân đã tử vong sau đó.

Trao đổi về sự việc, bác sỹ Huỳnh Bá Em – Giám đốc phòng khám đa khoa Bà Điểm (Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, phải tường tận bản chất sự việc mới hiểu được chứ không nên thông tin một chiều.

"Do bệnh nhân quá nặng nên nhân viên cảm thấy quá sức mới bảo sẵn xe thì đưa đi cứu chứ không ai nỡ tâm nào buộc phải chuyển đi chỗ khác để cấp cứu. Việc gì trong tầm tay chúng tôi, thì chúng tôi mới dám giải quyết." - ông Em nói.

 Phòng khám đa khoa Bà Điểm, Hóc Môn. Hình chụp chiều 17/10/2014.
Ảnh: Phan Cường
Ông Em giải thích thêm: “Chúng tôi làm công việc cứu người thì không ai nỡ nào vô tâm như thế. Khi thấy nạn nhân bị nặng đang nằm tư thế trên xe tiện thì nên đến bệnh viên có khả năng chữa trị, với lại có thể trong lúc sang chuyển, bồng bế, hai lần nếu sơ sót không đúng tư thế sẽ gây bất lợi cho nạn nhân, cộng với thời gian cần thiết phải nhanh, gấp để đưa nạn nhân đi nên khiến nhân viên ngại.

Việc nhân viên hỏi "có người nhà hay không" là muốn biết có ai đi theo đưa nạn nhân đi bệnh viện cùng chứ không phải là buộc phải có người nhà thì chúng tôi mới cấp cứu”.

Về vấn đề phòng khám có xe cấp cứu hay không? Bác sỹ Em khẳng định, phòng khám không có xe cấp cứu.

Video gây tranh cãi về có hay không sự vô tâm của nhân viên phòng khám

VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn