Tử tù Thọ ‘sứt’ bị bắt ở Hải Dương: Nhà nào cũng đóng chặt cửa vì tưởng giang hồ giải quyết mâu thuẫn

Pháp luậtChủ Nhật, 17/09/2017 12:01:00 +07:00

Khi chứng kiến 5-6 người đi trên xe máy áp sát, chặn đầu taxi rồi giật bung cửa xe, lôi Thọ "sứt" ra ngoài, nhiều người hoảng sợ đóng chặt cửa vì tưởng dân xã hội đen đang giải quyết mâu thuẫn.

Video: Hiện trường vụ bắt giữ tên tử tù Thọ "sứt" (Nguồn: Người dân cung cấp)

 

Liên quan đến vụ việc cảnh sát bắt gọn tên tử tù Thọ "sứt" tại Hải Dương, sáng 17/9, PV VTC News đã đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc để tìm gặp các nhân chứng.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1982, chủ cửa hàng tạp hóa gần chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) vẫn nhớ như in những giây phút gay cấn như phim hành động khi cảnh sát bắt giữ tử tù Thọ "sứt".

Khoảng 17h20 ngày 16/9, chị Hạnh đang đứng bán hàng thì thấy phía ngoài đường ngay trước cửa hàng, một người đàn ông điều khiển xe máy bất ngờ chặn đầu một chiếc taxi.

DSC_0435

Hiện trường nơi tên tử từ Thọ "sứt" bị bắt giữ. 

Cùng lúc này, 2 người đàn ông khác áp sát hai bên sườn xe taxi, đập vỡ cửa kính; một người đàn ông chặn phía sau xe rút súng ngắn bắn chỉ thiên, người đàn ông chặn đầu xe cũng rút súng bắn vào cửa xe taxi và quát lớn, yêu cầu tài xế mở cửa xe.

Tuy nhiên, theo chị Hạnh, có thể do tài xế quá hoảng sợ vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên không thể mở được cửa xe. Lập tức, những người đàn ông này giật bung cửa xe bên phải và cánh cửa phía sau bên trái.

Khi cánh cửa xe bung mở, một người đàn ông mặc áo trắng nằm co dúm trong ghế sau. Nhanh như chớp, người đàn ông đứng ngoài lao vào túm chặt chân hắn lôi ra khỏi xe.

Lúc này, chị Hạnh và một số người dân mới biết đó là các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát đang khống chế, bắt gọn tên tử tù Thọ "sứt" đang bị cảnh sát truy nã toàn quốc mấy ngày qua.

tu-2201066

 Hình ảnh Thọ "sứt" bị công an vây bắt. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Ngay lập tức, khoảng 5-6 cảnh sát sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khống chế, quật ngã và ghì chặt tên tử tù xuống đường.

Hai cảnh sát nhanh chóng vào gặp chị Hạnh xin dây thừng nhưng cửa hàng không có nên các chiến sỹ xin một số dây lưng mang ra trói chặt 2 tay Thọ "sứt", và lấy 2 chiếc khăn trùm đầu hắn. Sau đó, các chiến sỹ nhanh chóng đưa tên này lên xe ô tô và di chuyển khỏi hiện trường.

Sau đó, một người ở lại, xin thêm 1 chiếc khăn tay để băng bó vết thương ở cánh tay do trong quá trình khống chế Thọ.

Riêng tài xế taxi, do quá hoảng sợ, không thể tự lái taxi khỏi hiện trường nên một chiến sỹ cảnh sát phải lên xe lái thay.

Chị Hạnh cho biết thêm: "Lúc đầu, sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, tiếng quát lớn, tôi cũng như người dân khu vực không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên nhà nào cũng nhanh chóng đóng chặt cửa. Mọi người cho rằng có thể do các băng nhóm xã hội mâu thuẫn với nhau.

Tôi bán hàng tạp hóa, phía ngoài bày bán nhiều đồ nên không kịp đóng cửa. Vì vậy, tôi đứng phía bên trong theo dõi toàn bộ diễn biến vụ việc. Từ hoảng sợ, tôi dần thở phảo nhẹ nhõm vì biết đó là vụ việc các chiến sỹ cảnh sát đang bắt giữ tên tử tù nguy hiểm Thọ "sứt"".

DSC_0437[1] copy 3

 Đoạn đường bắt giữ Thọ "sứt" gần cổng chợ Hóp nên các phương tiện qua đây phải giảm tốc độ vào giờ cao điểm, tạo điều thuận lợi để các trinh sát dễ dàng dừng xe taxi, khống chế bắt giữ đối tượng.

Trong khi đó, chị N.T.H (SN 1982, nhà gần hiện trường vụ việc) cho biết, trong lúc lực lượng khống chế tên tử tù Thọ "sứt", chị chỉ nhìn thấy trong xe có một mình hắn, phía trước là tài xế, ngoài ra không thấy có ai khác trong xe.

Chị H. cho biết thêm, khu vực xảy ra sự việc từ xưa đến nay rất bình yên nên khi xảy ra sự việc, người dân khu vực kéo đến theo dõi chật kín đường, khiến giao thông ùn tắc.

Một số người dân còn cho biết, trước khi chiếc taxi bị chặn lại và khống chế, họ đã thấy những người tham gia bắt giữ mặc thường phục, đeo ba lô, đi trên 4-5 chiếc xe máy bám sát từ trước, khi đến địa điểm thuận lợi các chiến sỹ cảnh sát mới ra tay.

Đoạn đường này vào thời điểm cuối giờ chiều thường có đông các phương tiện và người tham gia giao thông nên các phương tiện không thể di chuyển nhanh, buộc phải giảm tốc độ và chính đó là thời cơ, địa điểm thuận lợi để các trinh sát ra tay bắt gọn tên tử tù Thọ "sứt".

Tối 16/9, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Nam Hồng (huyện Nam Sách, Hải Dương) cho biết, khoảng 17h30 cùng ngày sau khi phát hiện Thọ đang lẩn trốn ở đây, cơ quan công an đã rất nhanh chóng vây bắt thành công.

“Thời điểm Thọ bị bắt, người này đang trên một chiếc taxi đến khu vực cổng chợ Hóp. Khi vừa đến cổng chợ, các chiến sỹ công an đã ngay lập tức ập vào chặn chiếc xe lại và tóm gọn Lê Văn Thọ. Tử tù này nhanh chóng được đưa lên ô tô để di lý về trại tạm giam T16 của Bộ Công an”, ông Hùng chia sẻ.

Trong một diễn biễn liên quan, khoảng 1h15 hôm nay (17/9), lực lượng của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt được tử tù thứ 2 trốn trại là Nguyễn Văn Tình ở huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Như vậy sau 6 ngày trốn khỏi phòng tạm giam, cả 2 tử từ Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã bị công an bắt giữ.

Trước đó, vào rạng sáng 11/9, 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) đã trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an. 

Được biết, trước khi vượt ngục bỏ trốn, Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) cùng bị biệt giam chung một phòng. Cả hai đều bị cùm chân. Một tử tù có chân nhỏ hơn cùm nên người này tự rút chân ra khỏi cùm và giúp sức cho tử tù còn lại phá được cùm chân. 

Hai tử tù đã cũng dùng cùm để khoét một khoảng tường rất nhỏ, chỉ bằng 4 viên gạch. Bề dày của tường là 30cm và không rõ hai tử tù này đã khoét tường từ khi nào. 

Được biết, phòng biệt giam có gắn camera theo dõi. Lúc 21h ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng. Tuy nhiên một giờ sau thì hai tử tù đã biến mất. Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, hai tử tù đã tìm được một đoạn dây trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.

Sau khi trốn ra khỏi trại tạm giam, cả hai cùng về nhà một người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sáng 11/9, cả hai tử tù xuất hiện ở khu vực đường 446 xã Yên Trung. 

Theo khai báo của anh T. (anh họ của Tình), khoảng 6h ngày 11/9, Thọ và Tình đi taxi về xã Yên Trung và tìm đến đập cửa gọi anh T. Hai tử tù đã lấy đi một xe máy cùng mũ bảo hiểm và tiếp tục bỏ trốn.

Sau khi Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi nơi giam giữ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo thành lập Ban chuyên án, giao cho Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức truy bắt 2 tử tù nói trên.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn