Từ tháng 5, nhiều xe Toyota nhập sẽ tăng giá

XeThứ Ba, 05/04/2011 08:50:00 +07:00

(VTC News) – Phần lớn các dòng xe Toyota tại Mỹ sẽ tăng giá đến cả nghìn USD từ tháng 5. Mức giá mới đã được cập nhật tại một số showroom nhập ở Việt Nam.

(VTC News) – Phần lớn các dòng xe Toyota tại Mỹ sẽ tăng giá từ 200 đến cả nghìn USD từ đầu tháng 5 tới. Mức giá mới cũng được các đối tác Mỹ thông báo tới một số showroom nhập ở Việt Nam. Tuy nhiên, các showroom Việt vẫn đang nghe ngóng vì thị trường ảm đạm.

 

Trao đổi với phóng viên VTC News, anh Quý, phụ trách showroom Carsonnet, chuyên nhập xe Toyota từ Mỹ cho biết showroom này đã được đối tác bên Mỹ thông báo về mức giá mới của các dòng xe Toyota và Lexus. Theo đó, các hợp đồng ký từ tháng 5 sẽ áp giá mới với mức tăng từ vài trăm tới cả nghìn USD.

 

Với mức giá này, giá xe Toyota nhập Mỹ chắc chắn sẽ tăng cả nghìn USD. Tuy nhiên, việc tăng giá đang là vấn đề rất nhạy cảm bởi thị trường hiện khá ảm đạm. Vì vậy, “giá xe hiện chưa thay đổi”, anh Quý khẳng định nhưng cũng thừa nhận khó giữ giá cũ trong thời gian tới khi giá nhập gốc tăng mạnh. Thị trường ảm đạm nên hiện vẫn chưa khan xe Toyota nhập nhưng lượng xe nhập về hiện nay không dễ và không nhiều do bên Mỹ cũng thiếu xe.

 

 

Cũng được thông báo về mức giá mới cho các hợp đồng tiếp theo, đại diện showrom Việt Auto trên đường Láng than thở mức giá mới của các dòng xe Toyota khiến doanh nghiệp thêm khó khăn trong bối cảnh sức mua giảm hiện nay. Dù lượng xe nhập Mỹ của showroom này không nhiều nhưng việc tăng giá một số dòng xe trong thời gian tới là khó tránh khỏi.

 

Thiếu phụ tùng và thiếu điện, việc sản xuất của Toyota tại Nhật vẫn gặp nhiều khó khăn. Hãng này cũng đã quyết định tăng giá bán lẻ cho phần lớn các mẫu xe Toyota và Lexus.

 

Cụ thể, từ tháng 5, Toyota Yaris hatchback tăng giá thêm 200 USD, Land Cruiser đội giá thêm hơn 900 USD. Các dòng xe Lexus như GX 460  tăng giá thêm 600 USD, IS-F, LS sedan, GS 450h Hybrid và LX tăng thêm từ 750  đến 900 USD. Các dòng xe sản xuất tại Nhật cũng sẽ điều chỉnh giá trong tháng 5.

 

Tin và ảnh: Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn