Tu sửa biệt thự cổ, sững sờ phát hiện kho báu

Phóng sự - Khám pháThứ Bảy, 31/03/2012 04:07:00 +07:00

trong khi các công nhân tu sửa một ngôi biệt thự cổ của gia đình quý tộc xưa ở thành phố St. Petersburg, đã tình cờ phát hiện ra cả một kho báu đồ cổ.

Ngày 31.3, cảnh sát Nga cho biết, trong khi các công nhân tu sửa một ngôi biệt thự cổ của gia đình quý tộc xưa ở thành phố St. Petersburg, đã tình cờ phát hiện ra cả một kho báu đồ cổ.

Các công nhân tu sửa nhà thuộc công ty xây dựng Intarsia phát giác ra kho báu hôm 30.3, trong một không gian bí mật giữa tầng 2 và 3 của ngôi biệt thự cổ.

Kho báu bao gồm hơn 1.000 hiện vật, là đồ bằng bạc, đồ dẹt, đồ sứ và đồ trang sức được cho là có từ thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Một số món đồ trong kho báu mới phát hiện ra

Nhiều món đồ được bọc trong giấy báo, có ghi thời gian là trước Cách mạng Tháng Mười. Trong đó có hai tập tài liệu của ông Sergei Somov, chủ nhân của kho báu trên.

Các chuyên gia sẽ đánh giá giá trị của kho báu. Chưa rõ kho báu này sẽ được đưa vào viện bảo tàng hay trả lại cho dòng họ Naryshkin đang sinh sống ở nước ngoài, thừa kế.

Ngôi biệt thự cổ có chứa kho báu được Công tước Vasily Naryshkin mua vào năm 1875.

Sau Cách mạng Tháng Mười, ngôi biệt thự cổ bị quốc hữu hóa, biến thành căng tin. Sau khi Xô viết tan rã, biệt thự biến thành từng căn hộ để bán. Sau đó công ty xây dựng Intarsia mua nó để tu sửa thành trung tâm hội nghị và văn hóa.


Bình luận
vtcnews.vn