Tự móc túi mình vì 'tin nhắn trùng cửu'

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 17/02/2011 02:07:00 +07:00

Nghĩ rằng gửi đi 6 tin nhắn sẽ nhận được sự may mắn, nhiều thuê bao di động đã "cống tiền" cho nhà mạng vì những SMS khá nhảm nhí.

Nghĩ rằng gửi đi 6 tin nhắn sẽ nhận được sự may mắn, nhiều thuê bao di động đã "cống tiền" cho nhà mạng vì những SMS khá nhảm nhí.

Những ngày qua, nhiều người dùng "dế" rỉ tai nhau về tin nhắn có nội dung rất kỳ bí: "Hôm nay là ngày Quan âm ra đời. 9 lộc, 99 thọ, 999 phúc, 9999 hy vọng, 99999 tai qua, 999999 bình an. Thần tiên sẽ phù hộp và phù hộ cho cả người thân của mình. Hãy gửi tin này đến ít nhất 6 người. Sau 4 ngày sẽ luôn gặp may mắn".

Nhiều người đã tự móc tiền trong tài khoản của mình để gửi cho bạn bè người thân tin nhắn có nội dung như thế này. 
Chị Thanh ở Cầu Giấy, Hà Nội khi nhận được tin nhắn trên từ thuê bao lạ hoắc đã vội vã bấm nút gửi cho 6 người thân trong nhà mình mà không cần tìm hiểu xem chủ nhân của tin nhắn đó là ai. Vẫn chưa yên tâm, chị gửi thêm cho 4 người nữa để mong nhận được sự may mắn sau 4 ngày.

"Ông xã tôi và một số người bạn cũng làm động tác tương tự, bấm nút gửi cho ít nhất 6 người khác theo đúng lời chỉ bảo của 'thần dế'. Gửi xong tin nhắn thấy yên tâm nhẹ nhõm", chị Thanh kể.

Sáng hôm sau đến cơ quan, chị cũng thấy các đồng nghiệp thi nhau bàn tán về chuyện "tin nhắn trùng cửu" (9999). Đa số những người nhận được tin nhắn có nội dung trên đều gửi tiếp cho ít nhất 6 người thân thiết hoặc ai đó có tên trong danh bạ điện thoại. Ai cũng lo nếu không làm như vậy sẽ tự tước đi cái quyền được may mắn của mình.

Chị Diệp, nhân viên công ty bảo hiểm ở Hà Nội kể sáng hôm qua đến cơ quan chị bị mấy đồng nghiệp mắng cho một trận vì cái tội gieo rắc tin nhắn mê tín dị đoan. Khi bị mắng, chị Diệp mới nhớ ra, tối hôm trước, khi nhận được tin nhắn có nội dung trên, chẳng nghĩ ngợi gì, chị bấm liền tù tì 12 cái tin nhắn để gửi cho bạn bè.

"Giờ ngẫm lại mới thấy mình ngớ ngẩn, tự nhiên mất gần 4.000 đồng cho mấy cái tin nhắn vô bổ", chị Diệp nói. Theo chị, số tiền trên tuy không lớn nhưng hàng trăm, hàng nghìn người mong cầu sự may mắn đã làm thao tác nhắn tin như trên thì số lượng sẽ nhân lên nhiều lần và nhà mạng sẽ thu được số tiền đáng kể.

Khá nhiều người phản ánh đã nhận được tin nhắn có nội dung kỳ bí liên quan đến con số 9. Và rồi rất vô tư, họ làm thao tác nhắn tin cho những người khác ít nhất 6 lần để mong sự may mắn. Trong lúc chờ đến 4 ngày sau mới nhận được sự may mắn, nhiều khách hàng đã nhìn thấy ngay rằng số tiền trong tài khoản của họ bị trừ ngay ít nhất 1.800 đồng cho 6 tin nhắn.

Đại diện các hãng viễn thông đều khẳng định "tin nhắn trùng cửu" không do nhà mạng cung cấp. Nguồn tin từ nhà mạng đều cho rằng hiện có rất nhiều các thông tin được gửi tới số máy của nhiều thuê bao để mời gọi bói toán, quay xổ số, nhận quà, trúng thưởng rởm... Do vậy, khi nhận bất cứ tin nhắn nào người dùng di động cần thận trọng và có sự thẩm định để tránh trường hợp mất tiền oan - tự "móc túi" mình.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn