Số phận bi thảm của những người không tin lời sấm truyền của nhà tiên tri mù Vanga

Thế giớiThứ Tư, 10/08/2016 06:52:00 +07:00

Dù là người có thể thấy trước tương lai, nhưng nhà tiên tri mù Vanga lại không thể ngăn cản được đau thương đến với người thân của mình, những người không tin vào lời răn của bà.

Khi còn trẻ, bà Vanga đã nổi tiếng gần xa vì những lời tiên tri chuẩn xác đến đáng sợ của mình. Rất nhiều người không quản ngại đường xa tim đến và xin lời chỉ dẫn của bà để trị bệnh hay đơn giản là tìm người thân thất lạc.

Nhưng chính những người sống gần nhà tiên tri mù nhất là em trai và chồng của bà lại không tin vào những tời tiên đoán của Vanga và chính điều đó khiến họ phải trả giá bằng mạng sống. 

1

Nhà tiên tri người Bungary và chồng khi cón trẻ

Khi mới 22 tuổi, em trai bà Vanga là Vasil quyết định theo chân các đội du kích Strumica để chiến đấu với quân Đức.

Ngay khi hay tin, bà Vanga van nàu em trai từ bỏ ý định khi nhìn thấy trước cái chết của Vasil vào đúng sinh nhật của anh. Nhưng Vasil không tin vào điều đó và cho rằng, đó chỉ là lời hù dọa của chị mình.

Tháng 10 năm đó, Vasil hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phá sập cầu nơi quân Đức đi qua được cấp trên giao phó, nhưng không may lại để thẻ căn cước lọt vào tay quân địch.

Bị chặn mất đường rút quân, quân Đức diên cuồng lùng sục ngôi làng của Vasil và dọa sẽ hết tất cả người dân nếu không tiết lộ tung tích của anh.

Không muốn làm liên lụy đến dân làng, Vasil quyết định đầu hàng. Không lâu sau, anh bị quân Đức tuyên án tử hình vào đúng ngày sinh nhật thứ 23 của mình, 8/10/1944, đúng như những gì mà bà Vanga dự đoán.

Nỗi đau mất em còn chưa nguôi, không lâu sau, bà Vanga tiếp tục phải đối mặt với nỗ lo mất đi người thân yêu khi nhìn thấy trước được cái chết của chồng mình.

Chống bà Vanga vốn mắc chứng dạ dày vì nghiện rượu nặng. Chứng kiến được cái chết trong tương lai của chồng, nhà tiên tri người Bungary cố gắng xoay chuyển số mệnh bằng cách thuyết phục ông chữa trị theo phương pháp của mình. Nhưng chồng bà lại không tin vào những lời cảnh báo và tiếp tục dùng rượu để quên đi những cơn đau.

Video: "Các phù thủy Peru" tiên đoàn gì về năm 2016

Không lâu sau, ông qua đời. Điều đáng nói ở đây là trong khoảng thời gian mà chồng Vanga còn sống, khi vua Bungary Boris III đến thăm gia đình vợ chồng bà, nhà tiên tri mù nhắc chồng hãy nhớ tới 28/8 và hơn một năm sau, chồng bà mất đúng vào ngày đó.

Cho đến nay, các nhà khoa học cho rằng có tới 80% những lời tiên tri của bà Vanga trở thành hiện thực và thế giới vẫn đang tiếp tục dõi theo những tiên đoán về tương lai của bà trong những năm tiếp theo.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn