Những căn bệnh kỳ quặc nhất hành tinh

Tư liệuChủ Nhật, 27/03/2016 12:02:00 +07:00

Trong thời đại y học phát triển như ngày nay, vẫn còn những căn bệnh mà chính các bác sỹ, các nhà khoa học chuyên ngành lâu năm cũng phải "bó tay chịu thua".

(VTC News) - Trong thời đại y học phát triển như ngày nay, vẫn còn những căn bệnh mà chính các bác sỹ, các nhà khoa học chuyên ngành lâu năm cũng phải "bó tay chịu thua". Sau đây là những căn bệnh, chứng bệnh kỳ quặc nhất mà giới y học phát hiện trong nhiều thế kỷ qua.

Có những căn bệnh hiếm gặp ở người khiến bệnh nhân không ngủ suốt 24 giờ mỗi ngày, không cảm thấy lạnh dù chạy bộ lên đỉnh núi băng tuyết chỉ trong chiếc quần đùi, không thể quên những gì xảy ra hàng chục năm trước và thậm chí còn khiến người ta đổ quỵ chỉ vì cười hay xấu hổ.
Người đàn ông không thấy lạnh
Anh Wim Hof, người Đức, được đặt biệt danh là Iceman (Người đàn ông băng) bởi anh hoàn toàn thoải mái bơi dưới băng và đứng trong thùng đầy băng tuyết mà cơ thể vẫn khoẻ mạnh bình thường. 
Anh đã từng leo lên đỉnh núi Mont-Blanc chỉ với một chiếc quần đùi trên người trong mùa băng tuyết bao phủ và phá mọi kỷ lục trước đó về sức chịu đựng cái lạnh.
Anh đã từng leo lên đỉnh núi Mont-Blanc chỉ với một chiếc quần đùi trên người trong mùa băng tuyết bao phủ và phá mọi kỷ lục trước đó về sức chịu đựng cái lạnh. 
Các nhà khoa học đã cố tìm lời giải đáp nhưng không thành trước hiện tượng người đàn ông không những có thể chịu đựng mà còn sống rất khoẻ mạnh ở nhiệt độ có thể khiến người bình thường tử vong.
Cậu bé không ngủ
Rhett Lamb là cậu bé 3 tuổi bị mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến cậu có thể thức hầu như 24/24 giờ cả năm trời.
Cậu bé thức gần như 24 giờ mỗi ngày và căn bệnh khiến các bác sỹ phải bó tay dù nhiều năm cố gắng chữa trị cho cậu bé.
Cậu bé thức gần như 24 giờ mỗi ngày và căn bệnh khiến các bác sỹ phải bó tay dù nhiều năm cố gắng chữa trị cho cậu bé.  
Sau nhiều ý kiến tranh cãi, cuối cùng Shannon và David Lamb, bố mẹ của Rhett đã nhận được câu trả lời từ các bác sỹ. Họ chẩn đoán đứa trẻ mắc phải một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp gọi là Dị dạng chari. 
Đây là một chứng bệnh gây nên do dị tật của hộp sọ, khiến cho cuống não bị chèn ép xuống phía dưới. Bộ phận này kiểm soát giấc ngủ, nói, thở, các dây thần kinh vỏ não, thậm chí cả hệ tuần hoàn. Ở trường hợp của cậu bé, não gần như bị ép vào cột sống.
Người phụ nữ không thể quên

Nhà thần kinh học McGaugh tại đại học California Irvine (UCI), cùng các nhà khoa học Larry Cahill và Elizabeth Parker đã nghiên cứu về trường hợp người phụ nữ có một bộ nhớ "không ngừng nghỉ, không kiểm soát được và tự động ghi nhớ" những gì xảy ra trong cuộc sống của cô và vô vàn những sự kiện lịch sử khác.
Một người phụ nữ 40 tuổi có khả năng kể lại vanh vách những gì xảy ra hàng chục năm trước.
Một người phụ nữ 40 tuổi có khả năng kể lại "vanh vách" những gì xảy ra hàng chục năm trước. 
Chỉ cần nhắc đến một ngày bất kỳ trong quá khứ, thậm chí là 25 năm về trước, người phụ nữ này vẫn có thể kể lại cho bạn một cách tỉ mỉ chi tiết những gì xảy ra với cô trong ngày hôm đó. Thậm chí còn nhớ hôm đó là ngày thứ mấy trong tuần và thời tiết hôm đó thể nào. Người phụ nữ 40 tuổi này được người ta đặt tên là AJ để giữ bí mật danh tính. 
Cô gái cứ xúc động là đổ quỵ
Kay Underwood, 20 tuổi, bị mắc một chứng bệnh kỳ lạ tên là “cataplexy”. Đây là chứng bệnh khiến bệnh nhân suy yếu cơ bắp nếu bị bất cứ một cảm xúc mạnh nào như tức giận, sợ hãi, ngạc nhiên thậm chí xấu hổ. Cô được chẩn đoán mắc căn bệnh này nhiều năm trước và cô kể rằng cô đã từng bị ngã quỵ đến 40 lần trong một ngày.
Cô chia sẻ: “Mọi người đều thấy kì quặc mỗi lần tôi đổ quỵ xuống và tôi cũng thấy khó xử trước những phản ứng của họ khi đó.”Ngoài ra, giống như hầu hết các bệnh nhân khác bị mắc cataplexy, cô cũng đang chiến đấu với chứng ngủ không kiểm soát- một chứng bệnh khiến cô chìm giấc ngủ một cách vô thức. 
Xem video: Cô gái mắc bệnh lạ, cứ hắt hơi là rụng răng.

Nguyễn Ly (Theo Oddee)
Bình luận
vtcnews.vn