15 con đường nguy hiểm nhất hành tinh, thách thức mọi tay lái

Tư liệuThứ Tư, 06/01/2016 06:41:00 +07:00

Những con đường mà chỉ nhìn ảnh thôi cũng đủ khiến người xem toát mồ hôi lạnh vì sự nguy hiểm của nó.

(VTC News) - Những con đường mà chỉ nhìn ảnh thôi cũng đủ khiến người xem toát mồ hôi lạnh vì sự nguy hiểm của nó.

Cảm giác được thong thả lướt đi trên các con đường vùng đồng quê, xẻ qua những cánh đồng, thảo nguyên bát ngát sẽ vô cùng khoan khoái. Nhưng không phải con đường nào ở vùng đồng quê cũng 'dễ thương' như thế.

Trên thế giới có hàng chục con đường mà chỉ nhìn ảnh cũng khiến các tài xế run tay lái. Một số trong đó được xây đường còn lại chỉ có đá sỏi, trơn trượt và nằm cheo leo trên những vách núi, đèo hiểm trở.

Zoji La, Ấn Độ

Con đường đá dài 9km nối liền Ladakh và Kashmir chỉ có đá sỏi trên những vách đá cheo leo. Sự nguy hiểm của con đường còn gia tăng vì nó rất hẹp và các phương tiện phải di chuyển cùng với gia súc chăn nuôi ở đây.
 

Transfăgărășan, Romania

Con đường này nằm ở dãy núi Carpathian và xuyên qua các dãy Fagaras. Nó có cao 2.034 mét so với mực nước biển và là con đường cao nhất ở Romania.
 

Dalton Highway, Alaska

Con đường này dài 666 km và chỉ kết nối 3 ngôi làng nhỏ. Con đường này được coi là đường cao tốc nhiều tuyết nhất và cô đơn nhất thế giới.
 

Khardung La, Ấn Độ

Với cao độ 5.602 mét, đây là con đường nắm giữ kỷ lục có độ cao lớn nhất thế giới và các tài xế cũng không dễ dàng chinh phục được nó với chỉ số này.
 

Yungas, Yungas


Quốc lộ này là một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Có khoảng 200-300 người chết ở đây một năm. Một bên là vách núi dựng đứng và một vực sâu khoảng 600 mét đã tạo nên sự nguy hiểm cho con đường này.
 

Đường qua Đại Tây Dương, Na Uy


Con đường nối những làng nhỏ ven biển này thực sự đem lại trải nghiệm có một không hai cho các tài xế. Nếu di chuyển trên con đường này, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác sóng biển đánh ngang thân xe.
 

Hầm Guoliang, Trung Quốc

Hầm Guoliang được xây dựng bởi những người dân địa phương. Con đường đâm ra khỏi núi là cách liên lạc duy nhất giữa các làng và thế giới bên ngoài.
 

Le Passage du Góis, Pháp

Con đường này chỉ mở cửa cho một vài giờ mỗi ngày và những giờ còn lại nó chìm dưới nước. Trước khi vào đường cao tốc dài 4,5 km này, các tài xế cần đọc lịch trình của thủy triều nếu không, xe của họ sẽ bị chìm.
 

Thiên Môn Sơn, Trung Quốc

Con đường này có chiều dài 10 km. Nó có 99 con dốc và sự chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và kết thúc của nó là khoảng 1.000 mét.
 

Hana, Hawaii

Con đường dài 112km này uốn lượn qua 59 cây cầu, 46 trong số đó chỉ có một làn đường. Con đường này cũng thường xuyên phải đóng cửa do sạt lở đất.
 

Kolyma, Nga

Mọi người luôn gọi nó là "con đường chết", 90 km đầu tiên được xây dựng vào năm 1932 bởi các tù nhân. Phần xây dựng còn lại được hoàn thành năm 1953.
 

Col de la Bonette, Pháp

Con đèo nguy hiểm này nằm trên độ cao 2.000 mét trong dãy núi Alps của Pháp, ngay cạnh biên giới Italia. Con đường qua đèo này có nhiều góc cua gấp và dốc.
 

Gotthard, Thụy Sĩ


Đây là một trong những đèo núi cao nhất trong dãy núi Alps. Một con đường dài 64 km nối những sườn núi với nhau tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp nhưng cũng vô cùng nguy hiểm.
 

Caucasus, Nga


Con đường hẹp này kết nối Sochi và hồ Ritsa, xuyên qua các dãy núi. Nó vừa gây ra cảm giác sợ hãi vừa sở hữu vẻ đẹp kỳ lạ, điều đó khiến cho con đường trở nên hấp dẫn với những tay lái ưa khám phá.
 

Cầu Eshima Ohashi, Nhật Bản


Mặc dù nó chỉ là một cây cầu nhưng nó đem lại cảm giác nguy hiểm như những con đường đã đề cập ở trên. Cầu nối Sakaiminato và Matsue, dài khoảng 1,7 km và rộng 11,3 mét. Từ xa, cây cầu có vẻ như không thể leo lên, độ cao của cầu được tăng cao để cho tàu thuyền có thể dễ dàng di chuyển bên dưới.
 

Tùng Đinh
(theo Brightside)
Bình luận
vtcnews.vn