Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Thời sựThứ Tư, 17/12/2014 07:00:00 +07:00

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Harry B. Harris, Đà Nẵng

(VTC News) - Sáng 17/12, chuyên cơ riêng đưa Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ và phu nhân đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Ngay sau khi xuống sân bay Đà Nẵng, Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) và Đoàn công tác đã có buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân (Đà Nẵng) và chào xã giao UBND TP Đà Nẵng.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Harry B. Harris, Đà Nẵng, Hải quân, Mỹ
Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) và Đoàn công tác đã đến Đà Nẵng bằng chuyên cơ riêng 


Tại buổi chào xã giao, các bên đã trao đổi, chia sẻ và ghi nhận sự nỗ lực hợp tác giữa lực lượng hải quân hai nước cũng như giữa hai quốc gia trong việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hoa Kỳ trong suốt thời gian qua.

Tại buổi chào xã giao với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương đã cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của UBND TP Đà nẵng trong các hoạt động hợp tác quốc phòng của Hoa Kỳ tại Việt Nam trong thời gian qua.

Đồng thời với cương vị mới của mình là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Harry B. Harris sẽ nỗ lực để thúc đẩy, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, trong đó có TP Đà Nẵng với các thành phố của Hoa Kỳ.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Harry B. Harris, Đà Nẵng, Hải quân, Mỹ
Đô đốc Harry B. Harris, và Đoàn công tác đã đến và chào xã giao UBND TP Đà Nẵng 

Trao đổi với , Đô đốc Harry B. Harris, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã cảm ơn sự hợp tác của chính phủ Mỹ trong thời gian qua, nhất là trong công tác khắc phục hậu quả chiến tranh để lại.

Đồng thời hy vọng trong nhiệm kỳ mới của mình, Đô đốc Harry B. Harris sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển hơn nữa, nhất là trong năm 2015 sẽ diễn ra nhiều sự kiện đánh dấu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hoa Kỳ.



Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam từ 15-17/12/2014, Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã có buổi làm việc với Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại Giao và Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Harry B. Harris, Đà Nẵng, Hải quân, Mỹ
Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) tặng quà lưu niệm cho ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  


Được biết, đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Đô đốc Harry B. Harris kể từ khi nhậm chức vào tháng 10/2013. Dự kiến,chiều cùng ngày, Đô đốc Harry B. Harris và đoàn công tác sẽ rời Đà Nẵng đi căn cứ của Hạm đội tại Singapore.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn