Tử hình kẻ giết vợ Chánh tòa hình sự tỉnh Gia Lai rồi phi tang xuống giếng

Pháp luậtThứ Sáu, 22/09/2017 20:46:00 +07:00

Chủ nợ đến nhà yêu cầu Tùng đưa 3 bìa đỏ đất để làm thủ tục vay tiền, Tùng không đưa còn dùng dây thắt cổ, cướp tài sản trên người nạn nhân rồi phi tang thi thể xuống giếng.

Ngày 22/9, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (SN 1982, trú xã Ia Blang, huyện Chư Sê, Gia Lai) về tội cướp tài sản và giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 10h ngày 22/3, chị Phạm Ngọc Diệp (SN 1978, trú phường Tây Sơn, TP Pleiku, giáo viên Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Chư Sê, là vợ của Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Gia Lai) nhận được điện thoại của Nguyễn Thanh Tùng hỏi vay 150 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng.

Sau khi được chị Diệp cho vay, Tùng đến ngân hàng Vietcombank chi nhánh huyện Chư Sê để trả và làm hồ sơ vay lại. Tuy nhiên, do Tùng chậm trễ trả lãi nên ngân hàng không đồng ý làm hồ sơ cho vay lại.

IMG_0626

 Chân dung bị cáo giết vợ Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Gia Lai.

Do không vay lại được tiền nên Tùng gọi điện thoại nhờ chị Diệp giúp đỡ. Khoảng 7h ngày 23/3, chị Diệp gọi điện cho Tùng ra thị trấn Chư Sê gặp nhau, thỏa thuận lãi suất tiền vay 150 triệu đồng là 450.000 đồng/ngày. Tùng cam kết đưa 3 bìa đỏ cho chị Diệp để làm thủ tục vay.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Tùng chở vợ và 3 con nhỏ đến nhà anh trai chơi. Tại đây, Tùng nói vợ là có cán bộ ngân hàng đến thẩm định tài sản nên về nhà trước.

Đến 15h30, chị Diệp chạy xe máy đến nhà Tùng yêu cầu đưa 3 bìa đỏ đất. Tùng không đưa và bỏ đi ra phía sau nhà lấy một đoạn dây thừng dài hơn 1 m bỏ vào túi quần rồi đi lên nhà.

Lợi dụng lúc chị Diệp đang bấm điện thoại, Tùng đã dùng đoạn dây thừng sát hại chị mặc cho nạn nhân van xin, chống cự.

Sau khi chị Diệp chết, Tùng kéo xác nạn nhân vào buồng ngủ, treo cổ vào cột giường rồi đi ra ngoài. Sợ các con đi học về phát hiện nên Tùng tiếp tục đưa chúng đến nhà anh trai chơi.

Sau đó, Tùng đến tiệm tạp hóa mua 2 bao tải mang về nhà, tháo hết trang sức trên người chị Diệp bỏ vào túi nilon cất giấu rồi bỏ xác nạn nhân vào 2 bao tải.

Đến 18h30 cùng ngày, Tùng mang xác chị Diệp bỏ lên xe ba gác, dùng xe máy của nạn nhân kéo đến một giếng nước cạn cách nhà khoảng 1km để phi tang.

Ngày 23/4, người dân phát hiện xác của chị Diệp nên đã trình báo cơ quan điều tra. Nhận thấy sự việc bị bại lộ, Tùng đã đến cơ quan điều tra đầu thú và thừa nhận hành vi trên.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Tùng mang tính chất nghiêm trọng nên đã tuyên phạt với mức án tử hình.

Video: Chân dung kẻ sát hại tình nhân sau khi quan hệ tình dục

Ngọc Bích
Bình luận
vtcnews.vn