Tử hình kẻ giết cán bộ ngân hàng cướp xe

Pháp luậtThứ Năm, 23/08/2012 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi giết cán bộ ngân hàng, Sơn cướp tiền và xe chạy lên Đồng Nai tìm nơi tiêu thụ.

(VTC News) - Sau khi giết cán bộ ngân hàng, Sơn cướp tiền và xe chạy lên Đồng Nai tìm nơi tiêu thụ.

Sơn lúc mới bị bắt.
Ảnh: A.N. 
Hành vi của Võ Thạch Sơn (23 tuổi) ngụ thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã bị TAND tỉnh Hậu Giang tuyên án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản” tại phiên tòa lưu động vào ngày 22/8.
Mẹ với anh rể Sơn là bà Đoàn Thị Chính (44 tuổi) và Trần Văn Hạnh (26 tuổi) bị phạt 1 năm tù về tội “không tố giác tội phạm”. Chị và em gái của “sát thủ” cũng bị phạt 6-9 tháng tù cùng tội với mẹ nhưng được hưởng án treo.
Theo cáo trạng, ngày 7/2 khi anh Huỳnh Văn Giang (27 tuổi) là cán bộ của một ngân hàng thương mại cổ phần có chi nhánh ở Hậu Giang đến nhà Sơn thu tiền góp. Thấy bà Chính không có nhà, anh Giang nằm võng chờ nhưng không ngờ đã bị Sơn bổ búa vào đầu tử vong.
Để ém nhẹm hành vi tội lỗi, hung thủ đưa xác anh Giang ra vườn đào hố chôn. Sau đó Sơn cướp gần 5 triệu đồng với xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn lên Đồng Nai. 
Tối cùng ngày, Sơn ám ảnh tội lỗi nên gọi điện kể hết đầu đuôi cho mẹ. Thay vì khuyên con ra đầu thú, bà Chính lại gọi Hạnh qua nhà bứng chuối trồng xung quanh nơi Sơn chôn xác anh Giang để che giấu tội ác của con trai gây ra. 

Ái Nam

Bình luận