Tử hình kẻ giết bạn dã man trong phòng trọ

Pháp luậtThứ Ba, 12/10/2010 04:51:00 +07:00

(VTC News) - Tại phiên tòa, hung thủ bất ngờ khai, do anh Tân là người đồng tính, đã có hành vi sàm sỡ nên bị cáo đã đâm chết nạn nhân.

(VTC News) - Tại phiên tòa, hung thủ bất ngờ khai, do anh Tân là người đồng tính, đã có hành vi sàm sỡ nên bị cáo đã đâm chết nạn nhân.

Hôm nay, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án Trần Thế Long ra xét xử về tội giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là anh Đỗ Văn Tân (29 tuổi, quê Phú Thọ, tạm trú tại nhà trọ ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại một nhà trọ trên phố Cầu Giấy đã khiến lực lượng công an phải huy động tới 60 trinh sát, rà soát hàng nghìn thông tin về nạn nhân mới tìm ra được thủ phạm trong thời gian chỉ 24 tiếng.

Trần Thế Long đang kể lại tội ác của mình (Ảnh: Nh.A) 

Theo cáo buộc, khoảng tháng 3/2010, anh Đỗ Văn Tân (là nhân viên một công ty tại Hà Nội, trú tại nhà trọ ở ngõ 260 đường Cầu Giấy, Hà Nội) qua chat trên mạng Internet đã quen với Trần Thế Long (22 tuổi, quê Nam Định). Đầu tháng 7/2010, Long từng lên Hà Nội và vào phòng trọ của anh Tân chơi. Đến ngày 7/8/2010, Long điện thoại nói với anh Tân lại sẽ lên Hà Nội và hẹn vào chơi với anh Tân.

Khoảng 17h cùng ngày, Long lên Hà Nội và đến nhà nghỉ ở khu vực đường Doãn Kế Thiện, quận Cầu Giấy ngủ qua đêm với một người đàn ông khác. Sáng hôm sau Long mới đến nơi trọ của anh Tân chơi và ở lại đó.

Gần 2 ngày Long ở tại nhà trọ của anh Tân, anh Tân đã báo với cơ quan nghỉ làm để ở nhà chơi với Long. Anh Tân có khuyên Long quay về quê nhưng Long chưa muốn về. Tới sáng 10/8, anh Tân khóa cửa phòng đi làm nên Long đi chơi điện tử ở khu vực Mễ Trì, 19h cùng ngày, Long lại quay về nhà anh Tân ăn cơm và ngủ lại. Biết anh Tân có nhiều tài sản có giá trị, Long nảy sinh ý định giết anh Tân để chiếm đoạt tài sản.

Sáng hôm sau, khi ngủ dậy, thấy anh Tân đang nằm ở chiếu trải trên sàn nhà, Long lấy con dao nhọn ở trên bàn đâm mạnh hai nhát vào tim và phổi anh Tân, dùng chiếc gối đầu bằng vải đè bịt mặt, mũi anh Tân cho tới khi nạn nhân tắt thở.

Sau đó Long lục soát, lấy của anh Tân 2 điện thoại, một máy tính cá nhân, một ví da trong có một số giấy tờ tùy thân và 90 nghìn đồng, 1 xe máy SCR (tổng giá trị tài sản là 36 triệu đồng).

Một lát sau, đồng nghiệp từ cơ quan tới nhà trọ tìm anh Tân, khi lên tới nơi, anh này phát hiện thấy nạn nhân đã chết nên báo công an. Còn Long sau khi giết và cướp được tài sản, y đã mang cả về quê và ngày hôm sau thì bị bắt.

Tại tòa, hung thủ đã nại ra lý do, khi về nhà anh Tân chơi, anh Tân có mở clip sex trong máy tính cá nhân của anh Tân cho Long xem, sau đó, nạn nhân sờ soạng và đòi quan hệ tình dục với bị cáo. Sáng hôm sau, khi ngủ dậy, anh Tân lại mở clip sex và tiếp tục sàm sỡ. Long không đồng ý và vì bức xúc nên y đã dùng dao đâm chết anh Tân.

Nhưng khi HĐXX hỏi “bị cáo có biết anh Tân là người đồng giới không?”, Long rành rẽ nói có lần anh Tân đã thổ lộ với bị cáo, bị cáo đã chia sẻ và khuyên bảo anh Tân. Nhưng khi vị chủ tọa truy: “Kể cả anh Tân có hành vi sàm sỡ với bị cáo thì đã đến mức phải giết chưa? Trong khi anh Tân đối xử với bị cáo rất tốt, nghỉ cả việc cơ quan để ở nhà với bị cáo? Long đã im lặng một lúc rồi lí nhí “bị cáo biết bị cáo sai rồi”.

Tiếp đó, bị cáo Long quanh co cho rằng động cơ giết người của bị cáo là vì quá bất ngờ với hành động khiếm nhã của anh Tân với mình. Nhưng sau một hồi vòng vo, y đã thừa nhận giết anh Long để cướp tài sản.

Đáng chú ý, mẹ của nạn nhân khẳng định con trai mình không hề bị đồng tính mà đó là lời khai nại của bị cáo nhằm được giảm nhẹ. Bố của nạn nhân cho rằng, trước đó mấy ngày, nạn nhân có về quê và đã gom tiền mua đất nhưng hiện nay số tiền đó là bao nhiêu và ở đâu thì đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Trong lời nói sau cùng, Trần Thế Long lí nhí gửi lời xin lỗi tới gia đình anh Tân và bản thân nạn nhân. Đồng thời, y cũng xin lỗi gia đình, họ hàng, xã hội. “Bị cáo đã nhận thấy hành vi của mình là sai, nghiêm trọng do trình độ hạn chế, tham vọng nổi lên nên giết anh Tân. Bị cáo chưa bao giờ có ý định giết người nhưng lúc đó bị cáo đã không làm chủ được bản thân mình… Bị cáo xin một cơ hội sống để chuộc lại lỗi lầm”, Trần Thế Long bày tỏ sự ăn năn muộn màng.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo án tử hình về tội giết người và 5 năm năm về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nhật Anh

Bình luận
vtcnews.vn