Tử hình kẻ giấu 2 kg ma tuý trong cốp xe

Pháp luậtThứ Năm, 05/09/2013 01:50:00 +07:00

(VTC News) - Bị CSGT kiểm tra xử lý vi phạm giao thông, tên Quang lợi dụng lúc đông người đã tháo chạy để lại tang vật gần 2kg ma tuý giấu trong cốp xe.

(VTC News) - Bị CSGT kiểm tra xử lý vi phạm giao thông, tên Quang lợi dụng lúc đông người đã tháo chạy để lại tang vật gần 2kg ma tuý giấu trong cốp xe.

Ngày 4/9, TAND TPHCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự vận chuyển 2 kg ma tuý giấu trong cốp xe máy, tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Bùi Ngọc Quang (36 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Bùi Ngọc Quang 
Theo cáo trạng, khoảng 23h15, ngày 22/12/2011, tổ tuần tra đội CSGT công an Quận 8 đang tuần tra xử lý vi phạm giao thông phát hiện đối tượng Bùi Ngọc Quang điều khiển xe gắn máy nhưng không đội nón bảo hiểm.

Lập tức, tổ công tác ra lệnh cho Quang dừng xe để kiểm tra. Do đang vận chuyển hàng cấm nên khi dừng xe tên Quang đã lợi dụng lúc đông người, tổ xử lý không để ý đã tháo chạy khỏi hiện trường.

Chiếc xe máy đã được đội CSGT đưa xe về trụ sở công an tiến hành kiểm tra, phát hiện trong hộc xe có một bao vải màu đen bên trong chứa 4 bánh chất bột màu trắng và 11 gói ni long.

Qua giám định, các chất bột màu trắng trên có chứa thành phần Methamphetamine có tổng trọng lượng gần 2kg. Vào ngày 2/1/2012, cơ quan CSĐT công an TPHCM đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với  Bùi Ngọc Quang khi hắn đang thuê khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt(Quận 5) để sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua khai thác đấu tranh, đối tượng Quang khai nhận, do quen biết với Tô Đặng Hữu Châu và được đối tượng này nhờ Quang vận chuyển số ma túy trên đến đường Phạm Thế Hiển (Quận 8) sẽ có người phụ nữ tên A Mín đến nhận.

Tối 22/12/2011, đang trên đường vận chuyển số hàng ma tuý đến khu vực phường 7 (Quận 8), Quang bị đội CSGT chặn lại do không đội mũ bảo hiểm.

Tạiphiên tòa, mặc dù không khai nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ vào kết quả điều tra và vật chứng thu được, HĐXX đủ cơ sở để buộc tội bị cáo Quang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, cộng thêm đối tượng có nhiều tiền án tiền sự nhưng không chịu hối cải buộc HĐXX phải tuyên phạt tử hình.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn