Tử hình kẻ đốt người tình vì bị doạ mách vợ

Pháp luậtThứ Tư, 17/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Đang có một gia đình hạnh phúc nhưng vì những lời “ong tiếng ve” bên ngoài, Tám đã dính vào cuộc tình chớp nhoáng với một người phụ nữ khác...

(VTC News) – Đang có một gia đình hạnh phúc nhưng vì những lời “ong tiếng ve” bên ngoài, Tám đã dính vào cuộc tình chớp nhoáng với một người phụ nữ khác...

Tám tại phiên xử
Ngày 16/10, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao đã bác kháng cáo, tuyên tử hình đối với bị cáo Trình Văn Tám (36 tuổi, ở Phú Thọ) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, Tám là nhân viên marketing cho một công ty ở Bình Dương, mặc dù có gia đình nhưng do là người “bảnh trai” nên Tám là tâm điểm theo đuổi của nhiều người con gái.

Tháng 7/2011, Tám và chị B.T.H (34 tuổi, ở Bình Dương) lén lút yêu nhau và nhiều lần thuê nhà trọ qua đêm.

Biết Tám đã có vợ nhưng chị H vẫn chấp nhận hẹn hò với Tám. Nhiều lần chị H chủ động rủ Tám đi chơi và đều được Tám đồng ý.

Ngày 19/1/2012, chị H lại tiếp tục rủ người tình chở đi chơi nhưng do gần Tết, Tám phải ở nhà với vợ con nên không đồng ý. Ngay sau đó, chị H bảo Tám: “Sau tết phải chở chị đi thăm bạn”. Tám im lặng không nói.

Trong những ngày Tết, chị H và Tám vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Chị H hờn trách “Tết mà không quan tâm đến người yêu” và thông báo cho H biết sẽ đem chuyên cả hai đang hẹn hò nói cho vợ Tám biết. Tám vẫn không đáp lại.

Ngày 25/1, Tám lấy số điện thoại mới liên lạc với chị H và đồng ý chở chị H đi thăm bạn ở Tiền Giang rồi nảy sinh ý định giết chết chị H.

Ngày 26/1, Tám phóng xe đến đón chị H. Trên đường đi, hắn mua thêm một con dao chờ thời cơ gây án.

Khi chở chị H đến khu du lịch sinh thái thì dừng xe và bảo chị H vào nghỉ, ngồi “tâm sự” với nhau. Cũng lúc này, chị H có điện thoại từ người bạn gọi đến.

Khi chị H nghe điện thoại xong, Tám hỏi nói chuyện với ai mà thân mật. Chị H trả lời: “Với người bạn học chung” rồi đưa điện thoại cho Tám kiểm tra.

Vừa tức giận vừa đang nuôi ý định giết chị H, Tám đã quay sang bóp cổ chị H đến chết rồi dùng can xăng mang theo tưới lên người chị H để đốt.

Xong việc, Tám bỏ trốn cùng toàn bộ số tài sản của chị H mang theo với tổng giá trị hơn 11 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Ngày 9/4, Toàn bị công an tỉnh Long An bắt giữ.

Ngày 12/7, trong phiên sơ thẩm, Tòa án nhân tỉnh Long An đã tuyên Tám mức án tử hình về tội “giết người” và cướp tài sản”.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn