Tử hình kẻ đồng tính sát hại cha bạn tình

Pháp luậtThứ Năm, 24/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Yêu đồng tính với người đã có gia đình, khi bị ngăn cản không cho gặp mặt người tình, Phượng đã mang 3 con dao và cây sắt theo để "hỏi chuyện".

(VTC News) - Yêu đồng tính với người đã có gia đình, khi bị ngăn cản không cho gặp mặt người tình, Phượng đã mang 3 con dao và cây sắt theo để "hỏi chuyện".

Ngày 22/4, TAND tối cao tại TPHCM đã xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình Hồ Thị Bích Phượng (tên gọi khác Giàu, 27 tuổi, ngụ Tôn Thất Thuyết, Q.4 TP.HCM) về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2007, bị cáo Phượng dù biết chị Phạm Thị Giang 
(ngụ số 169 đường số 17, P.Tân Quy Tây, Q.7, TP.HCM) đã kết hôn nhưng vẫn cùng chị Giang lén lút quan hệ yêu đương đồng giới với nhau.
Sau khi bị gia đình chị Giang phát hiện và nghi ngờ Phượng trộm cắp tài sản, chị Giang đã đề nghị chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Phượng. Điều này khiến Phượng tuyệt vọng và không cam lòng với việc cắt đứt mối tình ngang trái này.
 Bị cáo Phượng bị cách ly hẳn xã hội với mức án tử hình tại phiên phúc thẩm.
Ảnh: Huy Phan
Sáng sớm 14/7/2011, Phượng mang theo 3 con dao mới mua ở siêu thị giấu trong người, cùng một thanh sắt nhặt được trong đống phế liệu đến nhà tìm chị Giang với mục đích gặp nhau nói chuyện, mong nối lại tình cảm, nếu không được sẽ tự tử.
Khi thấy ông Phạm Văn Năm (cha chị Giang) ra mở cửa, Phượng đi theo đòi vào nhà nhưng bị ông Năm ngăn cản không cho vào. Thấy Phượng cầm thanh sắt nên ông Năm giằng thanh sắt trên tay Phượng và đánh Phượng.
Hai bên xảy ra giằng co, xô xát, bất ngờ Phượng rút dao đâm ông Năm. Khi chị Giang ra can ngăn cũng bị Phượng đâm nhiều nhát. Sự việc kết thúc khi có một người đàn ông xông vào đá văng con dao trên tay Phượng và khống chế đối tượng. 
Ông Năm được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Chị Giang cũng bị thương nặng.
Nhận thấy, hành vi của bị cáo Phượng ra tay tàn độc, muốn tước đoạt tính mạng của người khác bằng mọi giá nên HĐXX phúc thẩm quyết định phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo Phượng ra khỏi đời sống xã hội vì không thể cải tạo được nữa, với mức án tử hình (y án sơ thẩm xử ngày 10/01/2014).

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn