Tử hình kẻ điên cuồng đâm chết người yêu

Pháp luậtThứ Ba, 25/03/2014 01:25:00 +07:00

Tú gọi H. ra nói chuyện nhưng H. không đồng ý quay lại mà còn nói sẽ đi du học, Tú liền rút dao đâm liên tiếp 11 nhát khiến H. tử vong.

Sáng 25-3, tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên tử hình Phạm Văn Tú vì tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố cũng như lời khai của Tú (25 tuổi, thường trú tại Q.10, TP.HCM), sau một chuyến du lịch sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ về, ngày 18-7-2013 bạn gái của Tú là N.H.H. (21 tuổi) đòi chia tay với Tú nhưng bị cáo không đồng ý.

Phạm Văn Tú tại phiên xét xử 

Quá đau khổ, lại nghi ngờ H. đã có tình cảm với người khác nên mới bỏ mình, cũng trong ngày 18-7, trong trạng thái kích động Tú mang theo dao đi "níu kéo tình cảm". Tú gọi H. ra nói chuyện nhưng H. không đồng ý quay lại mà còn nói sẽ đi du học, Tú liền rút dao đâm liên tiếp 11 nhát khiến H. tử vong trước khi được cấp cứu.

Sau khi đâm chết H., Tú bỏ chạy nhưng bị người dân chặn bắt lại. Trước tòa, luật sư bào chữa cho rằng bị cáo còn quá trẻ, hành động bồng bột, nhân thân tốt nên mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên đại diện VKS cùng HĐXX đều có đồng quan điểm cho rằng hành động của bị cáo quá tàn nhẫn nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Ngoài bản án tử hình, HĐXX còn tuyên Tú phải bồi thường về mặt dân sự cho gia đình H. số tiền 150 triệu đồng để lo hậu sự cho bị hại.

Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn