Từ Hiểu Đông: Nhân vật kỳ bí mà 'võ lâm minh chủ' Kim Dung cũng bó tay

Thể thaoThứ Sáu, 12/05/2017 19:06:00 +07:00

Cơn sốt Từ Hiểu Đông không chỉ làm cho “giang hồ facebook”, “võ lâm weibo” nhốn nháo mà còn khiến những “fan cuồng” của tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung bất ngờ bởi tính hoạt kê khi dõi theo anh chàng 38 tuổi này…

Trong thế giới tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, những người mê tưởng tượng, có óc hài hước… tưởng như đã được thỏa mãn với đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Nhưng lúc này, chính Từ Hiểu Đông – một nhân vật hoàn toàn bằng xương bằng thịt ngoài đời mới là người khiến nhiều người dõi theo với đầy sự háo hức, tò mò, thích thú, đôi khi cười không ngậm được miệng! 

tu hieu dong – nhan vat ky bi ma “vo lam minh chu” kim dung cung bo tay! hinh anh 1

 Từ Hiểu Đông - nhân vật ngoài đời thực hội đủ nhiều đặc điểm của nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. 

Bắt đầu từ việc Từ Hiểu Đông bất ngờ xuất hiện hạ võ sư Thái cực quyền Ngụy Lôi trong 10 giây. Trước khi đoạn clip ra đòn chóng vánh của Từ Hiểu Đông được lan truyền trên mạng xã hội, chẳng ai biết anh là ai. Nhưng sau đó, ngay cả võ sư nhiều môn phái đông tây kim cổ…. còn có phần e ngại độ “hổ báo” của Hiểu Đông.

Nói cách khác, không ai có thể đong đếm được kung-fu của Từ Hiểu Đông cao thâm đến độ nào. Ấy vậy mà rụp cái, thông tin rò rỉ, hóa ra Ngụy Lôi thực chất chỉ là nhân viên… tẩm quất khiến võ lâm Trung Quốc phẫn nộ!

Tới đoạn này, nhiều người dễ liên tưởng tới nhân vật Cừu Thiên Trượng (anh em sinh đôi với Thiết chưởng thủy thượng phiêu Cừu Thiên Nhẫn) trong Anh hùng xạ điêu của Kim Dung. Trước bao cặp mắt quần hùng, Cừu Thiên Trượng xuất hiện với khinh công tuyệt diệu, tay bưng vò đựng đầy nước mà vẫn di chuyển như bay qua sông. Ai cũng lầm tưởng Thiên Trượng là Thiên Nhẫn và thầm kinh hãi trước võ công của chưởng môn Thiết Chưởng bang.

Ai ngờ sau đó, với mưu trí của Hoàng Dung, Thiên Trượng đã phải lộ nguyên hình “chiêu trò” của mình. Hóa ra đó chỉ là cái vò rỗng, ở phần trên làm một lớp sắt mỏng đựng ít nước mà thôi. Thêm nữa, để có thể “bay” trên mặt nước, Thiên Trượng đã kỳ công… đóng cọc dưới sông mà đi!

Nhưng Từ Hiểu Đông không chỉ có dáng dấp của Cừu Thiên Trượng mà còn có cả cả sự tinh quái, lém lỉnh, có phần… lưu manh của Vi Tiểu Bảo (Lộc đỉnh ký), Dương Quá (Thần điêu hiệp lữ)…

Video: Từ Hiểu Đông đánh tháng Ngụy Lôi

Gần như ngay sau tiếng vang từ trận đấu với Ngụy Lôi, anh đã gửi lời thách đấu đến “toàn bộ võ lâm” và xúc phạm võ thuật truyền thống Trung Quốc đã lỗi thời. Sau lời phát biểu đó, nhiều đại cao thủ của Thái cực quyền tại Trung Quốc như Vương Chiếm Hải, Lộ Hành… đã nhận lời thách đấu. Tuy nhiên, sau 1 đêm ngẫm nghĩ lại Từ Hiểu Đông lại hoãn trận đấu và hẹn vào… một dịp khác (?!).

Thậm chí, khi bị các môn đồ Thái cực quyền bắt gặp, bao vây trên phố, Từ Hiểu Đông đành… nhận lời thách đấu. Trận đấu dự kiến diễn ra vào 20 giờ tối 5.5 nhưng đến giờ hẹn, Hiểu Đông bỗng nhiên… bận, quên lời hẹn khiến các cao thủ võ lâm ngày đêm luyện tập chờ ngày tỉ thí vô cùng tức giận!

Nhưng thế chưa hết, với những người mê cái chất hài hước trong tiểu thuyết Kim Dung gắn với bộ tứ Thái nhạc tứ hiệp trong “Uyên ương đao” cũng có thể tìm thấy “thần tượng” của mình trong cách hành xử của Từ Hiểu Đông.

Đầu tiên, Hiểu Đông tuyên bố là huấn luyện viên của trường Shichachai nhưng cuối cùng nhà trường lại thông báo chẳng có ai (tính cả nhân viên) có tên Từ Hiểu Đông.

Khi những tín đồ Thiếu Lâm thách Từ Hiểu Đông đấu với “Trung hoa đệ nhất võ tăng” Lý Nhất Long, Hiểu Đông đã trả lời đại ý ông ta thách đấu với Nhất Long 500 ngàn nhân dân tệ nhưng đối phương đòi 1,5 triệu nhân dân tệ mới… chơi nên… thôi!

Vượt lên trên tất cả, lúc này Từ Hiểu Đông gần như bặt vô âm tín. Trang cá nhân Weibo của anh cũng mất tích… như cách Độc cô cầu bại mai danh ẩn tích. Cho đến lúc này, vẫn chưa ai biết rõ thực hư võ học của Từ Hiểu Đông cao thâm (hoặc thấp kém) đến độ nào (?!). Biết đâu vào ngày đẹp trời, anh lại xuất hiện đâu đó, hành tung kỳ bí như phong cách của Đông Tà Hoàng Dược Sư?

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn