Từ “Hàm cá mập”, dọi thẳng những dòng mưu sinh

Ống kính bạn đọcThứ Sáu, 10/06/2011 09:50:00 +07:00

(VTC News) - Ít ai biết rằng, phía dưới vành nón lá là những giọt mồ hôi mặn đắng và đôi khi là cả những giọt nước mắt, đọng đáy từng nỗi đời.

(VTC News) - Một buổi chiều cafe trên City View của tòa nhà Hàm cá mập, bên Hồ Gươm (Hà Nội), nhìn xuống những con đường ta bỗng bắt gặp bao dòng mưu sinh lặng lẽ. Họ chậm bước trong bóng chiều sau một ngày tất tưởi.

Thành phố Hà Nội đã có quyết định cấm bán hàng rong trên một số tuyến phố. Nhưng vì cuộc sống, họ nhiều lúc vẫn phải len lỏi vào những con “đường cấm” ấy và mong gánh hàng của mình bán chạy mà không phải "chạy" khỏi cảnh bị tịch thu.

Cuộc sống phố phường xô bồ, ồn náo, đôi khi ta không còn nghe thấy những tiếng đời sau mỗi gánh hàng rong. Cũng bởi thế, ít ai biết rằng, trên chiếc đòn gánh uốn cung kẽo kẹt sớm khuya là cả một miền quê xa nghèo khó, là tiếng đứa trẻ khóc chờ mẹ, là cha mẹ già đau yếu chờ con... Ít ai biết rằng, phía dưới vành nón lá là những giọt mồ hôi mặn đắng và đôi khi là cả những giọt nước mắt, đọng đáy từng nỗi đời.

Chiều nay, từ “Hàm cá mập” nhìn xuống, thấy phố phường văn minh hơn nhưng cuộc sống của những người gánh hàng rong cũng theo đó khó nhọc hơn... 

 
 
 
 
 
 

Click xem thêm ảnh


Hồng Quang 
(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn