Tư Duy tiết lộ lý do đột ngột bỏ thi Bước nhảy

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 01/11/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Tư Duy cho biết anh xin rút khỏi cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy không phải vì khúc mắc với bạn nhảy Huỳnh Mến.

(VTC News) -  Tư Duy cho biết anh xin rút khỏi cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy không phải vì khúc mắc với bạn nhảy Huỳnh Mến, anh còn đánh giá Huỳnh Mến là một tài năng lớn.
Tư Duy và Huỳnh Mến trong đêm chung kết 3 
- Không ít người tiếc nuối khi Tư Duy rút khỏi sân chơi Thử thách cùng bước nhảy, cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhảy múa chuyên nghiệp nhất từ trước tới giờ, lý do nào khiến anh đưa ra quyết định này, có phải vì những khúc mắc với bạn nhảy như báo chí hoài nghi? 
Tôi rời khỏi cuộc thi không phải bất cứ lý do gì liên quan tới vấn đề sắp đặt, bất công, khúc mắc với bạn nhảy hay gì gì khác mà có những ý kiến nêu ra. Lý do lớn nhất là tự bản thân tôi khi đứng trên sân khấu, tôi muốn phải cống hiến cho người xem những gì tốt đẹp nhất mà tôi có thể, nhưng trong cuộc thi này tôi đã không đạt được phong độ tốt nhất của mình.
Vì thế tôi không những tự đưa mình vào nguy hiểm mà còn làm ảnh hưởng tới ước mơ của Huỳnh Mến, bạn diễn của tôi, người mà theo tôi nhận định là một tài năng lớn. Tiếc là bạn ấy là người rất giỏi trong những bài 1 phút 30 giây nhưng lại không mạnh trong phần thi solo 30 giây. Điều này tôi đã trình bày trong đêm chung kết vừa rồi.
Tất nhiên nếu chỉ một yếu tố đó tôi đã không thể đưa ra quyết định như thế, nhưng đó chính là một yếu tố khiến tôi muốn mình rời cuộc. Nếu tôi được may mắn đi tiếp liệu tôi sẽ ảnh hưởng tới người khác? Tôi không muốn mạo hiểm tương lai người khác vì tham vọng bản thân.

- Anh có ân hận với quyết định dừng cuộc chơi của mình không?

Tôi có thể mất tất cả nhưng tôi không muốn mất đi giá trị con người vì thế tôi tuyệt không hối hận. Nếu có thể cho tôi gửi lời xin lỗi đến những khán giả đã ủng hộ tôi, tôi đã rất buồn và chua xót khi nhìn nước mắt các bạn rơi trong đêm hôm đó. 
- Chia tay Thử thách cùng bước nhảy, anh sẽ thực hiện những dự định gì tiếp theo?
Chia tay Thử thách cùng bước nhảy tôi sẽ trở lại với nghề của mình, vẫn  là những vũ công minh họa. Hiện tôi đang là thành viên dự bị của vũ đoàn Hoàng Thông. Tôi sẽ cố gắng luyện tập nhiều hơn về diễn xuất và kỹ thuật như nhận định chuyên môn của các giám khảo. 
Và có thể tôi sẽ trở lại cuộc thi vì lời hẹn với Nguyễn Vũ Khánh, Đặng Thu Hương, Hoa Đức Công... những  tài năng thật sự tôi thần tượng chứ không chỉ đơn giản là những người đồng nghiệp. Đó là tương lai, còn hiện tại tôi vẫn dõi theo chương trình và mong muốn Thử thách cùng bước nhảy được biết đến nhiều hơn và được đón nhận nhiều hơn.

- Anh đã tham gia những chương trình truyền hình thực tế nào khác ngoài Thử thách cùng bước nhảy?
Thử thách cùng bước nhảy là chương trình đầu tiên tôi tham gia, vì chính tôi trước kia cũng không thích cái gọi là truyền hình thực tế. 
Mặc dù truyền hình thực tế đang nở rộ ở Việt Nam, xuất phát từ nhu cầu giải trí cho người dân, nó cọ xát nhiều hơn với thực tế đời sống và rất dễ thu hút người xem, nhưng cũng tùy chương trình tôi mới xem và thích.
Nhưng lý do khiến tôi tham gia chương trình này vì nếu tôi và những đồng nghiệp của mình cứ im lặng không tham gia chương trình này thì mãi mãi ước mơ thay đổi quan niệm công chúng về chúng tôi sẽ không thực hiện được. 
Trong mắt khán giả chúng tôi cũng chỉ là những con lăng quăng chạy qua chạy lại để cho một bài hát thêm sinh động. 
Nghề vũ công vẫn chưa được xã hội tôn trọng 
- Đúng như anh nói, vũ công là một nghề đòi hỏi sự khổ luyện, niềm đam mê, nhưng hình như nó vẫn chưa được xã hội đánh giá cao như nhiều ngành nghề khác?
Vũ công là nghề đòi hỏi sự khổ luyện, đam mê, và nó chưa được xã hội đánh giá cao vì nhiều lẽ. 
Bản chất của con người là tò mò, thích nghe những chuyện giật gân như siêu sao, ca sỹ, người mẫu… tùm lum những câu chuyện đính kèm sau đó hơn là chuyện một vũ công bị gãy chân vì luyện tập, những vũ công bale với đôi giày đầy máu khi luyện tập mũi cứng. Đó là thực tế, ngay cả tôi cũng thế thôi. 
Dĩ nhiên ngành nghề nào cũng có người sống có cái tâm, có những người không có cái tâm. Những ca sĩ, người mẫu, vũ công làm nên những chuyện tai tiếng đã khiến cho cái câu " xướng ca vô loại" càng ngày càng được nói nhiều hơn. 
Nhưng tôi muốn nói xã hội cũng có đủ thứ loại người thì nghệ thuật cũng vậy thôi. Không chỉ riêng vũ công, mà cả ca sỹ, người mẫu, tất cả những ngành nghề nghệ thuật khác cũng cần phải được tôn trọng, vì chẳng dễ dàng gì để họ tỏa sáng được trên đường nghệ thuật ấy.
- Để sống được bằng nghề vũ công có khó?
Sống bằng nhảy múa thì cũng như những nghành nghề khác, nó đòi hỏi đam mê và yêu thích lẫn tài năng. Hiện tại tôi chưa thấy diễn viên múa nào làm tỷ phú, nhưng tôi chưa thấy ai hối hận vì con đường họ chọn. 
Anh bước vào con đường vũ công chuyên nghiệp từ năm bao nhiêu tuổi? Và đã có khi nào cảm thấy chật vật hay muốn từ bỏ trên con đường phải đổ nhiều mồ hôi và công sức này?
Tôi đi múa được 12 hay 13 năm gì đó. Nhưng vào chuyên nghiệp theo đúng định nghĩa của nó thì không tới con số đó. Muốn từ bỏ thì cũng từng nghĩ nhưng khi âm nhạc nổi lên bạn sẽ biết bạn sinh ra để làm gì. 
- Thể loại nhảy múa chính mà anh đang theo đuổi là gì ? và anh có ý định theo đuổi nó đến cùng? 
Thể loại chính tôi theo đuổi thì ko có. Ước mơ của tôi là nhảy được tất cả các thể loại. Và dĩ nhiên là tôi sẽ theo đuổi nó đến cùng.
Vũ công Huỳnh Mến, người dính vào tin đồn cho rằng giữa hai người có những khúc mắc khiến Tư Duy xin rút khỏi cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy cho biết giữa chị với bạn nhảy Tư Duy hoàn toàn không có mâu thuẫn hay xích mích cá nhân nào, chỉ là chưa tìm thấy sự hòa hợp thực sự trong mỗi bài nhảy khi lên sân khấu khiến cả hai không đạt được phong độ tốt nhất.

Huỳnh Mến cũng tôn trọng quyết định và lý do mà Tư Duy đưa ra để dừng cuộc chơi, và tiết lộ Tư Duy là người đôi khi rất nóng tính trong tập luyện.
Xin cảm ơn anh!

An My(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn