Từ đồn đoán đến thực tế xuất hiện, iPhone 5 có gì khác biệt?

Kinh tếThứ Bảy, 25/04/2015 11:31:00 +07:00

Mỗi thế hệ iPhone ra mắt đều nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng công nghệ thế giới thể hiện qua những đồn đoán xung quanh nó, chúng ta sẽ cùng nhìn lại đồn

(VTC News) - Mỗi thế hệ iPhone ra mắt đều nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng công nghệ thế giới thể hiện qua những đồn đoán xung quanh nó, chúng ta sẽ cùng nhìn lại đồn đoán và thực tế các sản phẩm Apple, bắt đầu từ iPhone 5.

Phải đến mùa thu năm 2015, thế hệ tiếp theo của iPhone mới chính thức ra mắt. Và theo các đồn đoán, tên gọi của nó sẽ là iPhone 7 thay vì iPhone 6S. Ngoài ra, rất nhiều thông tin thật giả lẫn lộn xoay quanh sản phẩm này đang xuất hiện ngày một nhiều hơn.
iPhone 5
Hình ảnh iPhone 5 trong lễ ra mắt của Apple 
Để xem xét độ chính xác của các tin đồn với các phiên bản iPhone sắp ra mắt, VTC News tổng hợp những gì đã xảy ra với những đời điện thoại trước của Apple. Và đầu tiên là sản phẩm iPhone 5.

iPhone 5 – thế hệ thứ sáu của dòng điện thoại đình đám Apple chính thức  xuất hiện vào ngày 12/9/2012. Trước khi  ra mắt, iPhone 5 gần như chắc chắn sẽ là một sản phẩm thay đổi toàn bộ thiết kế của các dòng máy đi trước iPhone 3 hay iPhone 4/4S với màn hình dài hơn, mỏng hơn, bộ xử lý mạnh mẽ hơn cùng các nâng cấp đáng kể khác.

Dự đoán đúng

Sau sự thành công vang đội của dòng sản phẩm iPhone 4/4S, Apple tiêp tục phát huy được các thiết kế tinh tế đã trở thành thương hiệu của mình.
iPhone 5
Một trong số những hình ảnh bị rò rỉ trước ngày ra mắt của iPhone 5 
Đầu tiên phải kể đến việc nâng cấp màn hình trên iPhone 5 trở nên hơn, 4 inch so với 3,4 inch như trước và sắc nét hơn trước, độ phân giải 1136x640 so với 960x640. Sự thay đổi về màn hình là điều đã được các tín đồ “táo khuyết” dự báo gần như đầu tiên sau khi những model trước bị chê trách là quá nhỏ.
iPhone 5
Màn hình được làm to hơn đã được nhiều người dự đoán 
So với sản phẩm ra mắt trước đo của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Samsung Galxy S3 – model sở hữu màn hình HD 4,8 inch, iPhone 5 có phần thua kém và đây trở thành một trong những lý do fan Samsung có thể tự hào trước iFans.

Ngoài ra, những thay đổi ở việc thân máy mỏng nhẹ hơn, cổng kết nối nhỏ hơn và việc chuyển giắc cắm tai nghe 3,5mm về cạnh đáy cũng đã rò rỉ trước ngày ra mắt.
Giắc cắm tai nghe và phần cạnh đáy đã lộ thiết kế từ rất sớm
Giắc cắm tai nghe và phần cạnh đáy đã lộ thiết kế từ rất sớm 
Sau khi nam diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, Lâm Chí Dĩnh post lên trang cá nhân những hình ảnh được cho là của iPhone 5, cộng đồng mạng có thể nhận thấy rằng iPhone 5 bắt đầu sở hữu các đường nét tinh tế hơn nhiều ở khung viền kim loại.

Bên cạnh những thay đổi về thiết kế, iPhone 5 được cho là mạnh mẽ hơn iPhone 4/4S ở bộ xử lý. Apple đã nâng cấp lên chip A6 thay vì A5 dành cho model này. Điều này cũng đã được dự đoán sớm.
iPhone 5
Hình ảnh trên tay iPhone 5 của Lâm Chí Dĩnh 
Cuối cùng là sự nâng cấp về hệ điều hành. Apple thường cho ra mắt một hệ điều hành mới mỗi năm và IOS 6 cũng xuất hiện cùng với iPhone là điều không làm mọi người bất ngờ.

Dự đoán sai

Rõ ràng là kỳ vọng của người dùng về các sản phẩm của Apple luôn ở mức độ vô cùng cao và khá khó khăn để nhà sản xuất này có thể chiều lòng tất cả.

iPhone vốn nổi tiếng với camera chụp ảnh siêu đẹp và siêu mịn. Nhiều người đã hy vọng một công nghệ camera hoàn toàn mới được thay thế cho camera 8 “chấm” trên iPhone 4S. Tuy nhiên, tất cả những gì họ nhận được chỉ là công nghệ iSight và các thông số còn lại được giữ nguyên.
Camera giữa hai phiên bản iPhone không thay đổi nhiều
Camera giữa hai phiên bản iPhone không thay đổi nhiều 
Không thể phủ nhận rằng công nghệ iSight khiến bức ảnh chụp từ iPhone “đã đẹp nay còn đẹp hơn”, nhưng có lẽ kỳ vọng của các fan Apple vẫn lớn hơn khi các đối thủ cạnh tranh như Samsung, BlackBerry hay Google luôn cố gắng nâng cấp số “chấm” trên sản phẩm của mình.
Camera giữa hai phiên bản iPhone không thay đổi nhiều
Một chiếc iPhone với công nghệ NFC đã không xuất hiện 
Một trong những sự chờ đợi lớn nhất của các tín đồ Apple là công nghệ NFC (Near-Field Communications cho phép điện thoại có thể kết nối không dây với các thiết bị khác trong phạm vi khoảng 4m.

Samsung đã áp dụng rất tốt công nghệ này trước đó và Apple nhận được phản hồi rất nhiều của người dùng về mong muốn được sử dụng NFC nhưng câu trả lời của hãng vẫn là “không”.
iPhone 5
Apple không nâng cấp về bộ nhớ cho sản phẩm iPhone 5 
Bên cạnh đó, người dùng iPhone cũng thất vọng khi iPhone không được nâng cấp về bộ nhớ (chỉ dừng lại ở 64GB giống như iPhone 4S) và thời lượng pin ở mức trung bình với ung cấp 8 tiếng đàm thoại và lướt web trên mạng 3G và LTE, 10 tiếng chạy trên WiFi, 10 tiếng xem video, 40 tiếng nghe nhạc và 225 giờ ở chế độ chờ.

Đồn đoán chính xác

Tóm lại, iPhone 5 gần như đã lộ hoàn toàn thiết kế trước ngày ra mắt. Và từ các rò rỉ này, người ta phần nào nhận biết được hình thức bên ngoài của siêu phẩm này 3 năm trước đây.

Video: rò rỉ hình ảnh chi tiết nắp lưng của bom tấn iPhone 5
Tuy nhiên, sau một thời gian đầu chê bai về chiều dài màn hình, những thiết kế mới trên iPhone 5 dần trở nên quen thuộc và được lòng người dùng hơn so với iPhone 4/4S.

Mặc dù còn những dự đoán sai về mặt công nghệ nhưng một lần nữa mọi người phải nể phục sự lớn mạnh của giới truyền thông quốc tế khi gần như toàn bộ vẻ bề ngoài của sản phẩm bom tấn năm 2015 – iPhone 5 là chính xác và chúng ta có thể hy vọng điều này đúng với các dự đoán về iPhone 7.

An Khánh
Bình luận
vtcnews.vn