Tụ điểm ăn chơi bậc nhất Hải Phòng bị triệt phá thế nào?

Pháp luậtThứ Sáu, 01/07/2016 14:03:00 +07:00

10 ngày trước, các lực lượng phối hợp đã có kế hoạch đột kích nhưng bị động nên chưa thể thực hiện.

Sáng nay (1/7), Đại tá Phạm Văn Điềm - Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về Ma túy (PC47) – Công an TP Hải Phòng đã cung cấp những thông tin điều tra ban đầu liên quan đến vụ việc hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc nhiều lực lượng đột kích tụ điểm ăn chơi số 1 đất Cảng.

Chiêu lách luật của nữ giám đốc

Theo đó, nhà hàng Karaoke Ruby, địa chỉ số 8 đường vòng Hồ Sen (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) thuộc sở hữu của Công ty TNHH thương mại và xây dựng Thuỷ Ngọc, do bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ (SN 1971, ở phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) làm Giám đốc, trụ sở chính tại số 65 Tôn Đức Thắng - Trần Nguyên Hãn (cùng quận Lê Chân).

IMG_1464

  Nhà hàng karaoke Ruby có tiếng ở đất Cảng,  cách trụ sở hành chính của quận Lê Chân khoảng hơn 250 m

Nhà hàng karaoke Ruby được cấp phép kinh doanh karaoke theo giấy phép số 69/SVHTTDL - LC do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng cấp ngày 20/2/2014.  

Ngày 18/4/2014, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã hợp đồng uỷ quyền cho ông Nguyễn Đức Bảo (SN 1958, ở số 10F Hồ Sen, quận Lê Chân, Hải Phòng), Phó giám đốc Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Thuỷ Ngọc, được toàn quyền quản lý điều hành hoạt động kinh doanh tại nhà hàng karaoke Ruby và chịu mọi trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của nhà hàng karaoke Ruby.

Ông Bảo được đại diện cho công ty này ký và đóng dấu công ty vào các giấy tờ văn bản, hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng karaoke Ruby theo quy định của pháp luật. Thời hạn uỷ quyền là 3 năm.

Tuy nhiên, Đại tá Phạm Văn Điềm - Trưởng phòng PC47 cho biết ông Nguyễn Đức Bảo là người tàn tật, bị cụt 1 chân, bị chấn thương sọ não, không đủ khả năng điều hành hoạt động để quản lý, điều hành.

Như vậy việc bà Thuỷ uỷ quyền toàn bộ cho ông Bảo chẳng qua chỉ là chiêu lách luật, nhằm tìm người 'đỡ đòn' thay. Tại thời điểm đột kích, bà Nguyễn Thị Thu Thủy và ông Nguyễn Đức Bảo đều không có mặt tại karaoke Ruby.

Tổng số nhân viên của cơ sở kinh doanh karaoke Ruby có 52 người, do Nguyễn Đình Hiệp (SN 1977), làm “tổng quản”.

Quản lý đội ngũ nhân viên nữ là Lê Xuân Nam (SN 1986; xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng); Nhân viên thu ngân là Lương Thị Huế (SN 1991), Đào Ngọc Chiến (SN 1996), Nguyễn Thị Thuý Hằng (SN 1989).

IMG_1498

 Chốn ăn chơi thác loạn bậc nhất đất Cảng

Đưa vào tầm ngắm từ 2 năm trước

Từ khi Karaoke Ruby đi vào hoạt động tại khu vực trung tâm hành chính của quận Lê Chân, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an Thành phố mở hồ sơ quản lý và xử lý những vi phạm theo thẩm quyền đối với nhà hàng này. Qua công tác nắm tình hình và phản ánh của nhân dân, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ lập chuyên án điều tra, xử lý khi nhà hàng này có sai phạm.

Theo đánh giá ban đầu, đây là một cơ sở kinh doanh giải trí đã hoạt động lệch hướng, sai mục tiêu, nội dung đăng ký kinh doanh nên đã tạo dư luận không tốt về an ninh trật tự và có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Từ đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ, chủ trì là Cục CSĐT Tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với PC47 Công an TP Hải Phòng đồng chủ trì thực hiện kế hoạch triệt xóa tụ điểm này.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Thành phố cùng phối hợp với lãnh đạo các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đồng chỉ huy các lực lượng tiến hành triệt xóa “điểm ăn chơi karaoke Ruby” số 1 đất Cảng này. 

8e1906542147b3b63d8ec309683c8a4e copy

 Hàng trăm ‘dân chơi’ bị đưa về cơ quan Công an điều tra, xử lý

Đúng 1h45’, ngày 29/6, tổ công tác của Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an kết hợp với Công an TP Hải Phòng tiến hành kiểm tra phòng 304 nhà hàng Karaoke Ruby, phát hiện trong phòng 304 có 30 khách hát đang ‘thác loạn” với biểu hiện tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, thu giữ 4 viên nén nghi là ma tuý tổng hợp và 3 vỏ túi nilon nhỏ có dính chất tinh thể màu trắng (đang tiến hành giám định).

Tiến hành xét nghiệm nhanh, 30 khách hát đều biểu hiện dương tính với chất ma tuý.

Lập tức, Giám đốc Công an TP Hải Phòng lệnh khám xét khẩn cấp đối với nhà hàng Karaoke Ruby.

Tiến hành kiểm tra và khám xét 24 phòng karaoke thì có 21 phòng đang có khách hát. Tại 12 phòng hát thu giữ được 82 viên nén, 18 túi nhỏ đựng chất bột và chất tinh thể cùng một số vỏ túi dính chất bột và chất tinh thể nghi là ma tuý.

Cơ quan CSĐT Công an TP đã tiến hành niêm phòng toàn bộ tang vật nghi là ma tuý để tiến hành giám định, đồng thời tạm giữ một số giấy tờ, sổ sách có liên quan, 2 đầu CPU, 1 két sắt để phục vụ cho công tác điều tra. Tạm giữ 23 xe ô tô, 56 xe mô tô các loại

13521867_1777610609139920_1838287341552366242_n

Trong đó có nhiều 'chân dài' tham gia 'nhập cuộc' 

Cơ quan Công an đã di chuyển 276 khách hát và nhân viên nhà hàng đến trụ sở Công an tiến hành xét nghiệm nước tiểu, trong đó có 105 người dương tính với chất ma tuý (gồm cả 30 khách hát ở phòng 304); đã điều chuyển 43 người (29 nam, 14 nữ) đến Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội TP Hải Phòng (Trung tâm Gia Minh) để xác định tình trạng nghiện. 

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, đến ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC47) đã tạm giữ Lê Xuân Nam (SN 1986, là quản lý nhân viên nữ), Bùi Đức Huy (SN1993) về hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Video: Công an ‘đột kích’ chốn ăn chơi bậc nhất Hải Phòng

Công an khẳng định không bảo kê

Theo đánh giá của cơ quan Công an, đây là một tụ điểm ăn chơi phức tạp tại ngay trung tâm hành chính quận Lê Chân nên không tránh khỏi những dị nghị của quần chúng nhân dân.

Ngoài ra, từ lâu, lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã có sự thống nhất lập kế hoạch, chuyên án để đấu tranh triệt xóa, tuy nhiên, do thời điểm chưa tối ưu nên chưa thực hiện được.

10 ngày trước, các lực lượng phối hợp đã có kế hoạch đột kích nhưng bị động nên chưa thể thực hiện.

“Đột kích vũ trường là đối tượng rất đặc biệt nên không thể nóng vội” - Đại tá Phạm Văn Điềm cho biết.

Vì vậy, cơ quan Công an phải có những phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng phá án và những người có liên quan. Bởi khi đột kích, có rất nhiều ‘dân chơi’ đang trong cơn thác loạn, phê ma túy... nên khó kiểm soát được hành vi của chính họ. Cơ quan Công an phải có nhiều phương án, chọn thời điểm thích hợp mới có thể đột kích triệt phá.

Thành phần chính của ‘dân chơi’ vừa bị bắt giữ chủ yếu là những người có điều kiện và số khác là được rủ rê và kém nhận thực về mặt pháp luật, tuổi đời còn rất trẻ, từ 16 đến ngoài 30 tuổi.

Khi bị bắt giữ, các đối tượng đều khai nhận lý do là tổ chức sinh nhật nên bạn bè mời nhau sử dụng ma túy.

Trước câu hỏi của báo chí cũng những di nghị của quần chúng nhân dân về việc có hay không sự ‘bảo kê’ phía sau hoạt động của tụ điểm ăn chơi này, Đại tá Phạm Văn Điềm khẳng định: “Không có chuyện công an bảo kê cho nhà hàng karaoke Ruby này”.

Trước mắt, sẽ cơ quan chức năng sẽ đình chỉ hoạt động, sau đó sẽ rút giấy phép kinh doanh với đối với nhà hàng karaoke Ruby.

Đặc biệt, sau khi làm rõ các hành vi vi phạm của pháp nhân và các cá nhân liên quan, Cơ quan CSĐT sẽ khởi tố vụ án, khởi tố các bị can với nhiều tội danh liên quan đến vụ việc này.  

Hiện, phòng PC47 đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ sai phạm của các pháp nhân, cá nhân có liên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn