Tù chung thân cho kẻ đâm chết vợ sắp cưới

Pháp luậtThứ Bảy, 27/11/2010 01:17:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 27/11, TAND TP Đà Nẵng tuyên án tù chung thân đối với Lê Anh Dũng do hành vi giết vợ sắp cưới và cướp tài sản.

(VTC News) - Ngày 27/11, TAND TP Đà Nẵng tuyên án tù chung thân đối với Lê Anh Dũng do hành vi giết vợ sắp cưới và cướp tài sản.

Đối tượng Lê Anh Dũng tại phiên tòa xét xử... 

Theo cáo trạng, Lê Anh Dũng (SN 1988, trú Phù Cát, Bình Định) và chị Hoàng Thị N (SN 1985) đã yêu nhau đã hơn 1 năm, hai bên đã làm lễ ăn hỏi để tiến đến hôn nhân.

Tuy nhiên, do ghen tuông mù quáng, ngày 21/8, Dũng nghi ngờ vợ chưa cưới có người yêu mới nên đã đến chợ Hòa An mua một con dao nhọn cán gỗ, mang về giấu trên gác nhà N với ý định sẽ xử lý nếu N phản bội.

Chiều 23/8, sau khi hai bên xảy ra cãi cọ, Dũng đã dùng con dao đâm chị N nhiều nhát cho đến khi nạn nhân tắt thở. Sau khi gây án, Dũng lấy xe máy của em gái nạn nhân bỏ trốn. Trốn đến địa phận tỉnh Quảng Nam thì xe hết xăng, Dũng tháo BKS xe máy giấu trong người rồi dắt bộ để tránh sự phát hiện của cơ quan công an… Sau đó Dũng đã bị Công an xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bắt giữ.

Xét thấy hành vi của Dũng là quá nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên án tù chung thân đối với Lê Anh Dũng, đồng thời buộc phải bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 54,5 triệu đồng.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn