Tự chữa bệnh tiết niệu bằng từ tính, 'cậu nhỏ' bị nam châm kẹp chặt cứu mãi mới được

Sức khỏeThứ Năm, 01/12/2016 11:50:00 +07:00

Một người đàn ông đã phải nhập viện vì "cậu nhỏ" bị nam châm kẹp chặt khi sử dụng biện pháp tự chữa bệnh tiết niệu bằng từ tính.

Theo Qwqt, chuyện xảy ra vào ngày 6/10 tại khu Phát triển Torch Trung Sơn thuộc thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cảnh sát phòng cháy chữa cháy nhận được báo cáo về vụ việc trên đã tức tốc đến hiện trường để ứng cứu.

Tại hiện trường, hơn 10 cảnh sát của lực lượng phòng cháy chữa cháy đã dùng đủ mọi cách để giúp đỡ nạn nhân, nhưng vẫn không có kết quả.

2016100711105602

 Lực lượng chữa cháy cứ giúp nạn nhân

Nạn nhân là một người đàn ông trung niên 45 tuổi, nguyên nhân gặp nạn là do ông này ở nhà dùng hai miếng nam châm để làm trị liệu bằng từ tính, không may lượng từ tính của hai miếng nam châm quá cao đã kẹp chặt “cậu nhỏ” của nạn nhân.

Trước sự đau đớn của nạn nhân, cũng như sự ‘bó tay’ của lực lượng ứng cứu, vị  chỉ huy đã đề nghị đưa ông này đến bệnh viện, nhờ bác sĩ tư vấn và giải cứu nạn nhân.

Sau khi hội ý với bác sĩ, các nhân viên cứu hỏa đã dùng kéo thủy lực để cắt nhỏ hai miếng nam châm, nhằm chia nhỏ lượng từ tính của nó. Sau 1 giờ đồng hồ, hai miếng nam châm được gỡ ra. Bác sĩ kiểm tra cho biết, nạn nhân chỉ bị tổn thương phần da bìu, không có gì nghiêm trọng.

2016100711105643

Kéo thủy lực được sử dụng nhằm giải cứu 'cậu nhỏ' của nạn nhân 

Có lẽ, sau sự vụ trên người trong cuộc cũng như bao người khác chắc hẳn đã học được một bài học đích đáng về  việc tự ý sử dụng trị liệu bệnh tuyến tiền liệt bằng từ tính.

Gần đây, Trung Quốc đang rộ lên phương pháp trị liệu từ tính bằng cách dùng một từ trường mạnh của nam châm tác động trực tiếp đến cơ quan cần trị liệu. Nhưng nếu không được hướng dẫn và sử dụng đúng quy định, việc kiểm soát từ tính sẽ quá nhẹ hoặc quá mạnh gây hậu quả như trong trường hợp trên.

2016100711105671

 Sự cứu giúp nhiệt tình của lực lượng cứu hỏa cũng như bác sĩ

53be3c0f7b006

 Những loại nam châm có thể được sử dụng trong vật lý trị liệu đường tiết niệu

Huyền Trân (Nguồn: Qwqt)
Bình luận
vtcnews.vn