Từ chối Man City, Seedorf quyết trọn tình cùng Milan

Thể thaoThứ Tư, 25/05/2011 07:30:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ trong chưa đầy một tuần, người ta đã thấy Galliani hoàn tất tới phân nửa kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Rossoneri.

(VTC News)- Milan đang thi hành chiến dịch nhân sự theo kiểu... chớp nhoáng. Chỉ trong chưa đầy một tuần, người ta đã thấy Galliani hoàn tất tới phân nửa kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Rossoneri.

Giảm lương và gia hạn hợp đồng, đó là điệp khúc mà người ta nghe tới "mòn tai" ở San Siro vài ngày trở lại đây. Ngoài Pirlo chính thức chuyển sang khoác áo Juventus, hàng loạt các công thần khác đã chấp nhận giảm đáng kể khoản thu nhập hàng năm để có tên trong đội hình nhà ĐKVĐ Italia mùa giải tới.

Milan đã trở thành máu thịt của Seedorf

Sau Nesta, Ambrosini, Roma và Inzaghi, hôm nay, tới lượt Seedorf chấm dứt những tin đồn xung quanh tương lai của mình bằng cách đồng ý gắn bó cùng Rossoneri thêm một mùa bóng nữa. Đây chắc chắn là quyết định cực kì khó khăn đối với tiền vệ người Hà Lan. Bởi từ nước Anh, thiếu gia Manchester City đã nhiều lần đánh tiếng muốn "cậy nhờ" kinh nghiệm dày dạn trong hành trình chinh phục Champions League đầy thử thách. Chưa kể, một vài CLB tại Brazil cũng sẵn sàng mở đường cho Seedorf tới đây dưỡng già. Song đôi lúc tiền bạc không phải là tất cả. 9 năm gắn bó cùng Milan đã biến anh thành một phần không thể thiếu của màu áo sọc đỏ-đen, vì thế, theo logic tình cảm, chuyện Seedorf muốn kết thúc sự nghiệp ở San Siro là hoàn toàn dễ hiểu.

Song cái giá cho "cuộc hôn nhân" ấy chẳng rẻ chút nào. 25% lương cộng thêm viễn cảnh gắn mình trên băng ghế dự bị làm phương án dự phòng cho Boateng là những gì mà Seedorf đã đánh đổi cho chiếc áo số 10 trong 12 tháng nữa. Nhưng phát biểu trước giới truyền thông, tất cả các bên đều thể hiện sự hài lòng với quyết định này.

Hiện Seedorf đang là cầu thủ nước ngoài chơi nhiều trận nhất cho Milan, đồng thời với 58 bàn thắng ghi được, anh xếp vị trí thứ 9 trong danh sách các vua phá lưới "ngoại" hàng đầu của đội bóng áo sọc đỏ-đen. 

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn