Từ chối đi đánh nhau, bị bạn nhậu đâm chết

Pháp luậtThứ Sáu, 28/09/2012 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì từ chối chở bạn đi đánh người, anh Trà đã bị bạn nhậu đâm một nhát chí mạng.

(VTC News) - Ngày 27/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt án chung thân đối với Nguyễn Ngô Tuấn (SN 1985 - Trú xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về tội giết người.

Ngoài mức án phải lĩnh, Tuấn còn phải đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 105 triệu đồng.

Tuấn tại phiên tòa xét xử 

Theo nội dung bản cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 16/5/2012, Tuấn đến chung vui tại một lễ ăn hỏi của người trong xóm. Tại đây, Tuấn uống rượu cùng bạn bè và có xảy ra xích mích với anh Nguyễn Anh Việt.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Tuấn rời khỏi đám hỏi và đi sang nhà ông Hòa ở xóm 11, xã Đức Sơn tiếp tục nhậu với những người khác. Khoảng 22 giờ 30, Tuấn rủ người ngồi nhậu cùng là anh Lê Xuân Trà đi đánh bài. Tuy nhiên, khi đến nơi bị gia chủ cấm không cho chơi nên cả hai ra về.

Về nhà trong hơi men nồng nặc, Tuấn lấy đèn pin định đi tìm Nguyễn Anh Việt thì bị bố mẹ ngăn cản. Sau đó Tuấn gọi điện thoại cho Lê Xuân Trà nói sang nhà có tí việc. Khi đến nơi, Tuấn nói với anh Trà chở mình đi tìm Việt để đánh, anh Trà đã khuyên Tuấn vào nhà nằm nghỉ, mai tỉnh táo rồi hẵng hay.

Sự việc chỉ có thế nhưng Tuấn xửng cồ, cầm con dao đâm mạnh một nhát vào bụng anh Trà. Cú đâm làm con dao bị gãy cán, lưỡi mắc trên người nạn nhân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tuấn bỏ trốn khỏi hiện trường, anh Trà được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Cho đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 17/5, Tuấn đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi giết người của mình.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn