Từ 20/5, giảm 10% giá vé tàu cho sĩ tử

Kinh tếThứ Ba, 17/05/2011 07:18:00 +07:00

(VTC News) – Ngành đường sắt sẽ chạy thêm đôi tàu Thống Nhất tuyến Hà Nội–Sài Gòn, giảm giá vé nhằm phục vụ học sinh đi thi đại học, cao đẳng từ ngày 20/5 tới.

(VTC News) – Ngành đường sắt sẽ chạy thêm đôi tàu Thống Nhất tuyến Hà Nội – Sài Gòn, giảm giá vé nhằm phục vụ học sinh đi thi đại học, cao đẳng từ ngày 20/5 tới.

Đôi tàu Thống Nhất SE7 và SE8 tuyến Hà Nội – TP.HCM sẽ được tăng cường từ ngày 20/5 tới. Ảnh: internet 

Ga Sài Gòn vừa cho biết, trước nhu cầu đi lại tăng cao dịp thi đại học, ngành đường sắt sẽ cho chạy lại đôi tàu Thống Nhất SE7 và SE8 kể từ ngày 20/5, tuyến Hà Nội – TP.HCM.

Tàu SE8 khởi hành tại Sài Gòn lúc 6h25, tàu SE7 khởi hành tại Hà Nội 6h15.

Cũng từ 20/5, đối với học sinh đi thi và nhập học vào các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, Trung học và dạy nghề và thân nhân đi cùng trên tất cả các đoàn tàu khách đều được giảm 10% giá vé.

Mỗi giấy báo thi học sinh được mua 01 vé giảm giá và được mua thêm 01 vé giảm giá cho thân nhân đi cùng (nếu có) cho cả lượt đi và lượt về

Riêng giấy báo nhập học học sinh được mua 01 vé giảm giá cho một lượt đi và được mua thêm 01 vé giảm giá cho thân nhân đi cùng (nếu có).

Trước đó, ngành đường sắt đã giảm giá cho nhiều đối tượng chính sách, như giảm 90% giá vé  Bà mẹ Việt Nam anh hùng, giảm 10% cho thương binh, giảm 10% giá vé cho sinh viên và học sinh đối với các đoàn tàu nhanh chạy suốt và tàu nhanh chạy suốt trong khu đoạn, giảm 25% giá vé ghế ngồi, 10% giá vé giường nằm cho sinh viên và học sinh với các đoàn tàu thường chạy trong khu đoạn và tàu liên công ty.

Khách hàng đặt chỗ mua vé tại website www.vetau.com.vn, thanh toán tiền qua các điểm giao dịch, máy ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), hệ thống sẽ tự động xác nhận trạng thái đã thanh toán tiền trên “phiếu đặt chỗ”, khách hàng tự in “phiếu đặt chỗ” này trên website và sử dụng để ra ga, đi tàu.

Khách hàng đi tàu bằng “phiếu đặt chỗ” được giảm thêm 5% tiền vé (cùng các chế độ đã được giảm giá vé theo quy định).

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn