Từ 18h45, trực tiếp: Newcastle-Liverpool, Arsenal-Norwich

Thể thaoThứ Bảy, 19/10/2013 04:46:00 +07:00

(VTC News) - Liverpool phải rất vất vả mới có được 1 điểm trong khi Arsenal cho thấy cách vận hành bộ máy trơn tru đến đáng kinh ngạc.

(VTC News) - Liverpool phải rất vất vả mới có được 1 điểm trong khi Arsenal cho thấy cách vận hành bộ máy trơn tru đến đáng kinh ngạc.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm song đây đúng là trận đấu đáng nhớ cho Arsenal. Mọi thứ diễn ra hoàn hảo tới từng khoảnh khắc. Niềm tin được củng cố. Ngôi đầu Premier League lại về tay Pháo thủ. Thầy trò Wenger đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn căng thẳng với hàng loạt trận đấu với những đối thủ xứng tầm và nguy hiểm, bắt đầu bằng Dortmund giữa tuần này.

HOÀN HẢO!!!! Rosicky mở bóng từ cánh trái, Ramsey chạm nhẹ bằng lòng trong chân phải đủ để đưa Ozil vào tình thế sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong. Tất cả diễn ra chỉ trong chưa đầy 5 giây. Pha phối hợp như trong một buổi tập và độ chính xác là tuyệt đối. 4-1 cho Arsenal.

4-1

HLV Wenger nhanh chóng xốc lại tinh thần thi đấu của các học trò. Bendner được tung vào sân. Arsenal tiếp tục gây áp lực kinh hoàng lên phía Norwich. Chỉ cần thế thôi là đủ để khuất phục Chim hoàng yến. Phút 83, Ramsey solo hoàn hảo qua 3 hậu vệ Norwich trước khi nâng tỉ số lên 3-1.

3-1

Phong độ của tiền vệ người xứ Wales ngày càng chói sáng. Phải chứng kiến Ramsey ghi bàn mới thấy hết độ bình tĩnh, đẳng cấp mà Ramsey thể hiện.
 
Sự chủ quan của hàng thủ Arsenal đã phải trả giá đắt. Norwich có bàn thắng rút ngắn cách biệt với cú sút xa chuẩn xác của Howson.

2-1

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của Norwich. Pilkington tỏ ra hơi cá nhân ở pha bóng này. Có đến 3 cầu thủ Norwich trước mặt 1 hậu vệ Arsenal song tiền đạo đội khách lại chủ động dứt điểm thay vì chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn.

Trong 10 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2, Arsenal nhường đất diễn cho Norwich. Đội khách nắm tới 58% thời gian kiểm soát bóng. Đó là một điều khá ngạc nhiên. Song trước Arsenal, hơn thua về thời gian kiểm soát bóng không có nghĩa là Norwich đủ sức gây khó khăn cho Pháo thủ.

Quả thực, những đội bóng lớn biết cách chứng tỏ đẳng cấp. Phút 56, pha phản công cực nhanh của đội chủ nhà đã được Ozil kết thúc hoàn hảo. Bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Đức tại giải Ngoại hạng Anh. Pha kiến tạo thứ 2 của Giroud trong trận đấu này. Môt cặp đôi hoàn hảo.


2-0
Hiệp 2 bắt đầu


Hết hiệp 1. Khoảng cách 1 bàn dù khá mong manh nhưng vẫn rất an toàn cho đội chủ sân Emirates. Một vài pha lên bóng của Norwich chưa cho thấy mối đe dọa rõ rệt nào đối với Arsenal. Cho tới lúc này, ấn tượng từ pha ghi bàn của Wilshere vẫn quá đỗi đậm nét.

Trực tiếp: Arsenal-Norwich
Càng về cuối hiệp 1, Arsenal tấn công càng "ngọt". Không dữ dội nhưng đủ sức tạo nên sự yên bình trong lòng các fan hâm mộ.

Tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng của Arsenal đang là 63%. Đây là thời điểm mà đội chủ nhà cần phải tận dụng mọi cơ hội để dứt điểm trận đấu.

Hơi tiếc khi Giroud đã không thắng được Ruddy ở pha dứt điểm cận thành sau pha căng ngang của Gibbs.

Trực tiếp: Arsenal-Norwich
 Whilshere càng đá càng hay

Trực tiếp: Arsenal-Norwich
Có bàn thắng dẫn trước, Arsenal càng thảnh thơi "vẽ vời" trên phần sân đối thủ. Hàng tiền vệ năng động, di chuyển để chiếm giữ gần như tất cả các điểm nóng, trong khi Giroud cũng chơi như một tiền đạo ảo, nguy hiểm và cực kì nhạy cảm.

Khoảng cách 17 bậc trên bảng xếp hạng phản ánh sự cách biệt quá xa về mặt đẳng cấp của Norwich với Arsenal. Phút 20, tỷ số đã là 1-0 cho Arsenal.

Một pha phối hợp khéo léo như múa ballet của Giroud và Wilshere. Chỉ cần 3 nhịp chạm, 5 cái bóng áo vàng đã bị loại bỏ hoàn toàn và bóng cứ thế lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Norwich.

Thực sự đây là một siêu phẩm.
Wilshere ghi 2 bàn trong 2 trận

Trực tiếp: Arsenal-Norwich
Hai hành lang cánh của Arsenal lên công về thủ rất nhịp nhàng. Nhờ thế, đội bóng áo đỏ trắng có thêm khá đông quân số ở phần sân đối phương, hỗ trợ tích cực cho việc đẩy cao tốc độ lối chơi pressing toàn diện. Dù cơ hội chưa nhiều nhưng bàn thắng có lẽ chỉ là vấn đề thời gian với thầy trò Arsene Wenger.

Nhập cuộc khá chủ động, Arsenal không vội vã dồn ép đối thủ. Một phần vì khả năng đeo bám khá tốt của Norwich, phần khác do khá nhiều cầu thủ Arsenal phải làm nghĩa vụ tại ĐTQG suốt hơn 1 tuần qua.

Dù vậy, đội chủ nhà vẫn kiểm soát được thế trận. Nhịp chơi mà Arsenal đang duy trì là hợp lý, bóng được đan cài nhuần nhuyễn, cơ động và chỉ cần một cá nhân tỏa sáng, The Gunners sẽ nhanh chóng giải quyết tình thế hiện tại.

Trận đấu bắt đầu.

Trái với thông tin trước trận, Ozil vẫn ra sân ngay từ đầu dù vừa trải qua chuỗi trận vòng loại World Cup 2014 cùng tuyển Đức. Ngoài Ozil, Cazorla cũng là một sự bổ sung đáng kể cho sức mạnh tuyến giữa của Pháo thủ.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Flamini, Ozil, Wilshere, Cazorla, Giroud. Dự bị: Vermaelen, Rosicky, Ramsey, Monreal, Fabianski, Bendtner, Jenkinson.

Norwich: Ruddy, Martin, Turner, Bassong, Olsson, Tettey, Snodgrass, Howson, Fer, Pilkington, Hooper.

Dự bị: Whittaker, Johnson, Bunn, Hoolahan, Becchio, Redmond, Ryan Bennett.


------------------------
Tỉ số 2-2 được giữ cho đến khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Liverpool cố gắng đẩy cao đội hình nhưng Newcastle không phạm thêm bất cứ sai lầm nào nữa.

Có thêm 1 điểm, Liverpool tạm leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, hơn Arsenal đúng 1 điểm.

74': Không vào!!! Bóng đập xà ngang. Đáng tiếc cho Suarez.

72': VÀO!!! Bộ đôi Suarez-Sturridge phối hợp lập công. Suarez là người kiến tạo, Sturridge đánh đầu, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

71': Không vào!! Từ đường chuyền của đồng đội, Suarez có pha dứt điểm cận thành bên cánh phải nhưng không thắng được thủ môn của chủ nhà.

67': Suýt chút nữa sự lỏng lẻo ở hàng thủ buộc Newcastle phải trả giá. Luis Suarez băng vào đón lõng, nhưng thủ thành Tim Krul vẫn nhanh chân khống chế được tình hình

57': VÀO!!! Sức ép mà Chích chòe tạo về phần sân Liverpool đã phát huy tác dụng. Newcastle lần thứ hai vượt lên nhờ tình huống dứt điểm rất nhanh của cầu thủ vào thay người Dummett sau một pha phối hợp đơn giản.


51': Tiền đạo Loic Remy đang có cơ hội đối mặt thủ thành Mignolet song Sktel đã kịp lui về giải nguy. Newcastle muốn tranh thủ thời gian đầu hiệp 2, bắt nhịp nhanh hơn hòng chiếm lợi thế.

Trước đó, Glen Johnson đã có pha xử lý ngẫu hứng nhưng bóng đi không quá nguy hiểm.

Hiệp hai bắt đầu!

HẾT HIỆP 1. Liverpool tạm thời có lợi thế về mặt quân số lẫn tinh thần sau khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại.
Gerrard
Liverpool muốn soán ngôi đầu của Arsenal


41': VÀO!!! Gerrard thực hiện thành công quả penalty. Đây là bàn thứ 100 tại Premier League của tiền vệ tuyển Anh.


40': Penalty cho LIVERPOOL!! Luis Suarez bị kéo ngã trong vòng cấm. Yanga-Mbiwa nhận thẻ đỏ rời sân.

37': Không vào!!
Cú sút xa của Moussa Sissoko không thắng được thủ thành Mignolet. Newcastle vội vã đáp trả khi thế trận bất ngờ rơi ngược về tay Liverpool. Niềm hân hoan sau bàn mở tỉ số cần phải đi kèm thêm sự tỉnh táo bởi Liverpool là một trong những đội bóng chơi phòng ngự phản công hay nhất Ngoại hạng Anh thời điểm này.


VÀOOOO!!!!!!! 1-0 cho Newcastle.
Ngôi sao người Pháp gốc Việt Cabaye là người mở tỉ số trận đấu. Một pha dứt điểm từ cự li ngoài 30m. Không có bất cứ sự can thiệp nào từ phía các hậu vệ Liverpool. Và khi đã rảnh chân, Cabaye dư sức chứng minh sự nguy hiểm từ những cú nã đại bác tầm xa của mình. Mignolet cũng mắc lỗi chọn vị trí ở tình huống này.

Cabaye
Cabaye ghi bàn mở tỉ số cho Newcastle


KHÔNG VÀO!!
Từ quả phạt góc bên cánh phải của Gerrard, Suarez bật cao đánh đầu nhưng hậu vệ Santon của Newcastle đã có mặt kịp thời phá bóng ra ngoài.


Liverpool đang sử dụng lối đá quen thuộc khi hai cánh của họ dâng cao bằng sự chủ động của Cissokho và Johnson. Nhờ thế, Liverpool phần nào chiếm được lợi thế. Sturridge được sự hỗ trợ của Moses và Suarez có những tình huống bóng nguy hiểm đầu tiên hướng về phía cầu môn Krul.

Phút 12, Moses chọc khe để Sturridge thoát xuống nhưng tiền đạo người Anh dứt điểm quá nhẹ.

Đội hình ra sân

Newcastle: Krul, Debuchy, Yanga-Mbiwa, Williamson, Santon, Cabaye, Tiote, Sissoko, Gouffran, Ben Arfa, Remy.

Dự bị: Elliot, Dummett, Anita, Obertan, Sammy Ameobi, Shola Ameobi, Cisse.

Liverpool: Mignolet, Johnson, Cissokho, Toure, Skrtel, Sakho, Henderson, Gerrard, Moses, Suarez, Sturridge.

Dự bị: Jones, Agger, Kelly, Flanagan, Alberto, Sterling, Allen.

-----------------------------------------------------

18h45 sân St James' Park: Newcastle - Liverpool
Liverpool sẽ có cơ hội gây áp lực lên đội đầu bảng Arsenal nếu giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách của Newcastle ở trận đấu sớm. 
liverpool
Khẩu súng 2 nòng của Liverpool 

Đó là một nhiệm vụ không quá khó khăn với Lữ đoàn đỏ khi bộ đôi tiền đạo của họ là Suarez và Sturridge đang có phong độ cực cao. Cùng với Rooney và Van Persie của MU, bộ đôi của The Kop được đánh giá là một trong số những cặp bài trùng nguy hiểm nhất châu Âu vào lúc này.
Cùng với việc miễn nhiễm tại đấu trường châu lục, thầy trò Brendan Rodgers hoàn toàn tập trung 100% vào những cuộc đọ sức tại Premier League. Khi mà những đối thủ lớn như Arsenal, Chelsea hay Man City vẫn đang ở phía trước, rõ ràng Liverpool cần tích lũy được đủ số điểm cần thiết, để thêm sự tự tin khi bước vào những cuộc đối đầu 6 điểm.
Đối đầu với Newcastle, đội bóng chơi không thực sự tốt trên sân nhà sẽ là một cơ hội cho đội bóng áo đỏ. Chỉ cần những trụ cột như Gerrard, Sturridge hay Suarez chơi đúng sức, không khó để đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn.
arsenal
Ozil sẽ tiếp tục ra sân để giúp Arsenal chiến thắng 

21h sân Emirarates: Arsenal - Norwich
Hiệu ứng Ozil đã tạo ra hiệu ứng không ngờ tại Emirates. Có lẽ chính bản thân Arsene Wenger cũng chẳng thể lường được tân binh người Đức lại có thể mang lại một phong độ cao đến vậy cho Pháo thủ.
Điều quan trọng, đội bóng thành London đang duy trì được mạch thắng lợi. Họ băng băng vượt qua các đối thủ, kể cả đội bóng khó chơi Tottenham để leo lên ngôi đầu bảng. Dù vẫn còn quá sớm để nói về những danh hiệu vào cuối mùa, nhưng rõ ràng là thầy trò Wenger đang có được sự tự tin cực lớn.
Trước mặt The Gunners sẽ là những thử thách rất lớn trong vòng 1 tháng tới. Đầu tiên là 2 cuộc đọ sức với Dortmund ở Champions League, tiếp đó là Liverpool và MU. Tuy nhiên, với kinh nghiệm 17 năm dẫn dắt Arsenal cùng một bản hợp đồng sắp được ký kết, có lẽ Arsene Wenger đủ thông minh để dẫn dắt các học trò tìm thấy cảm hứng trong những trận cầu với các đối thủ chiếu dưới như Norwich.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn