TT.Huế: Lực lượng kiểm ngư bị dằn mặt khi làm nhiệm vụ

Pháp luậtThứ Bảy, 30/10/2010 07:24:00 +07:00

(VTC News)- Đoàn cán bộ Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TT. Huế đã bị 15 đối tượng dùng thuyền xông đến dằn mặt đòi xử bằng luật rừng.

(VTC News) - Trong lúc đi kiểm tra hành vi xâm hại khu bảo vệ thuỷ sản Cồn Chìm, đoàn cán bộ Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TT. Huế đã bị 15 đối tượng dùng thuyền xông đến dằn mặt đòi xử bằng luật rừng.

Theo đó, vào lúc 20 giờ ngày 26/10, Lực lượng Kiểm ngư của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tiến hành kiểm tra các hành vi xâm hại đến khu bảo vệ thuỷ sản Cồn Chìm xã Vinh Phú, đã phát hiện 1 trường hợp khai thác thuỷ sản trộm tại khu bảo vệ bằng ngư cụ lừ xếp.

Ngư tặc lộng hành khai thác thủy sản (Ảnh Internet)

Trong lúc lực lượng Kiểm ngư làm nhiệm vụ tạm giữ ngư cụ vi phạm thì có khoảng 15 người đi trên một chiếc thuyền mang theo hung khí là gậy sắt, gậy tre, tiếp cận đoàn kiểm tra và hăm dọa “sẽ xử theo luật rừng” nếu đoàn lập biên bản.

Không chỉ dọa đoàn cán bộ, những thanh niên quá khích này còn "dàn quân" chuẩn bị hung khí để đối đầu. Trước thái độ hung hăng của các đối tượng, Chi cục Trưởng đã điều thêm cán bộ phòng chuyên môn khác của đơn vị và lực lượng kiểm ngư đang làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Vinh Hà để hỗ trợ, khống chế các đối tượng.Đồng thời đơn vị cũng đề nghị UBND xã Vinh Phú tăng cường lực lượng công an tham gia xử lý.

Hiện tại, Chi cục đã có công văn đề nghị Công an huyện Phú Vang, UBND xã Vinh Phú có biện pháp đấu tranh, răn đe các đối tượng đã hù dọa lực lượng Kiểm ngư trong thi hành công vụ.

Được biết, trước đó, trong một thời gian dài ở tỉnh TT. Huế, tình trạng nhiều đối tượng quá khích đe dọa cán bộ đi tuần tra, kiểm soát khai thác trái phép nguồn lợi thủy sản trong toàn tỉnh khá phổ biến. Đặc biệt khu vực phá Tam Giang, vấn nạn ngư tặc lộng hành, có thái độ thách thức cơ quan chức năng khi tiến hành xử lý tình trạng vi phạm đang có chiều hướng phức tạp khó kiểm soát.

Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn