TT Hàn Quốc: Cương quyết nhưng tránh làm xấu tình hình

Thế giớiThứ Ba, 23/11/2010 04:09:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Hàn Quốc đã ra lệnh cho quân đội và các cơ quan an ninh của nước này phải hành động.

(VTC News) – Thông tấn xã Yonhap dẫn phát ngôn của các thư ký cao cấp từ Văn phòng Tổng thống  Hàn Quốc Lee Myung-bak (Cheong Wa Dae) cho hay:

Tổng thống Hàn Quốc đã ra lệnh cho quân đội và các cơ quan an ninh của nước này phải hành động và đối phó với cuộc tấn công của quân đội Bắc Triều Tiên một cách cương quyết, song phải nỗ lực hết sức để tránh làm tình hình trở lên xấu đi.

Hải quân Hàn Quốc được điều động bảo vệ đảo Yeonyeong.

Tuyên bố của người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc được đưa ra chỉ vài giờ sau khi quân đội của Bình Nhưỡng tiến hành các đợt nã pháo vào đảo Yeonpyeong của nước này khiến hàng chục nhà dân bị phá hủy.

Ít nhất 4 binh sỹ của Hàn Quốc bị thương nặng, 1 tử nạn và khoảng 10 quân nhân khác bị thương nhẹ trong vụ tấn công này – theo Yonhap.

Trong khi đó, một số chuyên gia của Hàn Quốc nhận định rằng hành động của quân đội miền bắc có thể xuất phát từ chủ đích làm hoang mang các nhà đầu tư đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính trên hòn đảo giáp ranh này.

Tuy nhiên, các chuyên gia này cũng nói rằng hành động trên của Bình Nhưỡng sẽ không thu được nhiều kết quả vì các thị trường liên quan đến tài chính tại khu vực này chỉ bị tác động một cách hạn chế.

Trong khi đó, một số người lại nhận định rằng, hành động của quân đội Bắc Triều Tiên có thể xuất phát từ việc muốn trả đũa hành động tập trận gần đây của quân đội Hàn Quốc và hải quân Mỹ trên khu vực Hoàng Hải.

Một thông điệp vừa được nhà chức trách Hàn Quốc phát đi vào lúc 18:07 ngày 23/11 (theo giờ Hàn Quốc) thông qua kênh thông tấn Yonhap nói rằng việc làm của Bắc Triều Tiên là hành động khiêu khích quân sự rõ ràng.

Tiếp tục cập nhật

Bình Nguyên(theo Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn