TS mạnh dạn đăng ký khi có "Những điều cần biết..."

Giáo dụcThứ Bảy, 19/03/2011 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 17/3, quyển sách "Những điều cần biết...." đã được bày bán ở các nhà sách, cửa hàng bán lẻ và về tới các trường THPT tại Hà Nội.

(VTC News) - Sau nhiều thời gian chờ đợi, hôm qua 17/3 quyển sách "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH và CĐ 2011" đã được bày bán ở với các nhà sách, cửa hàng bán lẻ và về tới các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.

“Những điều cần biết…” xuất hiện

Tại hầu hết các trường THPT trên địa bàn Hà Nội cũng đã nhận được số lượng sách đăng ký từ Sở GD&ĐT. Nhiều thí sinh, phụ huynh đã không quản mưa gió đi tới các cửa hàng để mua bằng được cuốn sách về tham khảo. Các em học sinh vì thế mà cũng tự tin hơn trong việc lựa chọn đăng ký dự thi đại học của mình.

Sáng ngày 16/3 trên website http://www.moet.gov.vn của Bộ GD&ĐT đã có bản in cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH và CĐ năm 2011” nhưng theo khảo sát của PV VTC News thì phải đến chiều cùng ngày cuốn sách mới xuất hiện tại các cửa hàng.

 Sách "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH và CĐ 2011" đã được bày bán ở với các nhà sách (Ảnh: Phan Ngọc)

Nhân viên tại cửa hàng sách 45 Lý Thường Kiệt cho hay nhà sách đã nhập sách về từ chiều ngày 16/3 nhưng chỉ bắt đầu bán từ sáng ngày 17/3. Tuy nhiên do thời tiết mưa lạnh nên lượng khách đến mua hàng vẫn chưa nhiều. Nhân viên này tin tưởng “Có lẽ trong mấy ngày tới, khi thời tiết tốt hơn mọi người sẽ đến mua đông hơn”.

Tại nhà sách Giáo dục của Công ty CP In và phát hành sách Việt Nam (Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân), anh Bùi Ngọc Long - nhân viên cửa hàng vui mừng thông báo: "Cửa hàng mình sáng nay (17/3) nhập về 100 cuốn. Mỗi cuốn sách có giá bán 30.000 đồng. Cứ tưởng trời mưa lạnh thế này chưa mấy ai hỏi, không ngờ đến cuối chiều cũng đã bán được 10% số lượng".

Chủ cửa bán lẻ sách giáo khoa 334 Nguyễn Trãi, cũng dự định sẽ gọi thêm sách vì mới sáng 17/3 cửa hàng mới nhập 30 cuốn về đến cuối ngày cũng đã bán được hơn 10 cuốn.

Thuận lợi đăng ký

Anh Nguyễn Văn Hòa, Hà Đông vừa nghe tin đã có bán cuốn “Những điều cần biết…” đã vội vã đội mưa đi mua về cho em gái. Anh Hòa chia sẻ: "Em gái anh nó thi khối D, mình là anh nên rất quan tâm xem em nó thi trường nào. Mấy hôm nay tìm khắp mà không đâu có. Giờ mua được rồi tối nay về hai anh em sẽ ngồi tính xem cho em nó thi trường nào".

 Anh Nguyễn Văn Hòa, Hà Đông vui mừng vì mua được cuốn sách cho em gái

Cùng tâm trạng này là cô Nguyễn Thị Thủy (Đội Cấn, Ba Đình) hiện có con đang học tại trường THPT Phạm Hồng Thái cũng đã ra nhà sách Tiền Phong để kịp thời mua những quyển sách mới nhất. Cô Thủy tâm sự: “Mấy hôm nay cháu nhà mình vẫn đang băn khoăn giữa việc thi ĐH KHXH&NV và ĐH Luật. Có lẽ tối nay hai mẹ con ngồi xem lại cụ thể chỉ tiêu của các trường rồi quyết định”.

Thầy Ngô Minh Thường, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Tất Thành (Thị xã Sơn Tây) cho biết “Chúng tôi đã nhận được 43 cuốn những điều cần biết từ Sở GD&ĐT Hà Nội và hiện đang phổ biến tới cho học sinh của trường”.

Trong ngày 17/3, trường THPT Lương Thế Vinh cũng đã nhận được 300 cuốn sách “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011”. Trong buổi sáng nay 18/3, các thầy cô giáo đã hướng dẫn các em học sinh lớp 12 đăng ký vào hồ sơ dự thi đại học năm 2011. Hiệu trưởng trường, PGS Văn Như Cương cho biết “Như mọi năm thì phần lớn các em học sinh chỉ sai sót nhỏ ở mục đăng ký mã ngành, mã trường. Năm nay chúng tôi đã nhắc nhở các em cẩn thận và nhìn chung các em đăng ký một cách dễ dàng không có vấn đề gì”.

Thầy cũng chia sẻ thêm: “Với những học sinh thành phố thì cuốn sách chỉ phụ thêm thông tin vì đã có internet và có các trường ĐH, CĐ về tổ chức tư vấn. Chỉ thương những học sinh ở vùng sâu vùng xa, mọi thông tin chỉ trông chờ vào cuốn những điều cần biết”.

Em Ngô Thị Hồng Nhung học sinh lớp 12A4 (THPT Thăng Long) cũng hồi hộp tìm ngay cho mình sách Những điều cần biết... vì “Chúng em cần phải lưu ý ghi đúng mã trường, mã ngành và khối thi của mình. Nhờ cuốn sách những điều cần biết mà chúng em có thể biết được cụ thể các đối tượng ưu tiên, các trường không tổ chức thi để đăng ký thông tin chính xác”.

Bản thân Nhung sau khi có quyển sách Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011, Nhung đã mạnh dạn đăng ký vào 2 trường là ĐH Ngoại Thương và ĐH Kinh tế Quốc dân

Em Lê Hà Quốc Bảo, lớp 12A4 sau khi đã tìm hiểu thông tin trong quyển “Những điều cần biết…”, dự định sẽ thi vào ĐH Bách Khoa Hà Nội. “Đây là ngôi trường đào tạo những kỹ sư có trình độ rất cao. Sau khi học tại đây, nếu học tốt các bạn sinh viên có thể đạt được các suất học bổng đi du học Nhật”. Đó là những thông tin Bảo nhận được từ cuốn sách và qua các thông tin trên mạng.

Hôm qua 17/3, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã thông tin 29 phòng GD&ĐT các đơn vị của Hà Nội kèm theo các số điện thoại để các học sinh vãng lai có thể đăng ký và nộp hồ sơ đầy đủ.

Phan Ngọc – Phạm Thịnh


Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn