Truyện phòng the xếp hàng chờ lên màn ảnh sau ’50 sắc thái'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 27/02/2015 11:40:00 +07:00

Hơn 400 triệu USD doanh thu toàn cầu sau chưa đầy hai tuần lễ của “50 sắc thái” cho thấy các nhà làm phim Hollywood dường như đã tìm ra “mỏ vàng mới”.

Hơn 400 triệu USD doanh thu toàn cầu sau chưa đầy hai tuần lễ của '50 sắc thái' cho thấy các nhà làm phim Hollywood dường như đã tìm ra 'mỏ vàng mới'.

Ra mắt khán giả trên toàn thế giới từ ngày 13/2, Fifty Shades of Grey - 50 sắc thái hiện đạt tổng doanh thu 413 triệu USD. Bộ phim vốn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết khiêu dâm cùng tên của E.L. James từng bán được hơn 100 triệu bản trên toàn cầu.

Trước thành công ấy, các nhà làm phim tại Hollywood không thể bỏ qua những tác phẩm văn học cùng thể loại và tìm cách đưa chúng lên màn ảnh trong thời gian tới.


Hồi tháng 10/2014, nhà sản xuất Jennifer Gibgot của hãng Offspring Entertainment nhanh chóng mua quyền chuyển thể After của nhà văn Anna Todd lên màn ảnh rộng. Bà cho biết: 'Tôi đảm bảo rằng mọi người giờ sẽ bước vào các cuộc thương thảo với lời mào đầu rằng, đây sẽ là câu chuyện 50 sắc thái được nhào nặn thêm với một điều gì đó'.
Câu chuyện nóng bỏng After có nhân vật chính dựa trên hình mẫu của Harry Styles nhóm One Direction.
Câu chuyện nóng bỏng After có nhân vật chính dựa trên hình mẫu của Harry Styles nhóm One Direction. 
Câu chuyện trong After xoay quanh một cô sinh viên còn trong trắng tại Đại học Washington State mang tên Tessa. Cô bước vào cuộc phiêu lưu tình ái sau khi làm quen với cậu bạn xăm trổ cùng lớp Harry - nhân vật được sáng tác dựa trên hình tượng của Harry Styles nhóm One Direction.

Cuốn tiểu thuyết After ban đầu được phát hành qua hệ thống Wattpad trước khi xuất bản thành sách. Qua Wattpad, truyện đạt hơn một tỷ lượt đọc và hiện Jennifer Gibgot đang ráo riết tìm một nhà biên kịch để chuyển thể After lên màn ảnh.

Bà tự tin cho biết: 'Bởi câu chuyện trong phim lấy bối cảnh ở một trường đại học, tôi cảm giác rằng khán giả sẽ được thưởng thức một 50 sắc thái dành cho giới trẻ'.


Giống như Fifty Shades of Grey, một câu chuyện phòng the khác mang tên Beautiful Bastard cũng lấy cảm hứng từ Twilight (Chạng vạng). Cuốn tiểu thuyết này được phát hành trực tuyến trước khi in thành sách vào năm 2013 và hiện đạt doanh số bán ra tại Bắc Mỹ là 1,5 triệu bản.

Beaufitul Bastard kể về mối quan hệ phức tạp giữa một nữ sinh viên MBA với ông chủ đầy mãnh liệt và quyến rũ của cô. Dự án phim chuyển thể của cuốn tiểu thuyết này do nhà sản xuất Jeremy Bolt đứng đầu.
On the Island không nóng bỏng như Fifty Shades of Grey, nhưng lại sở hữu một câu chuyện tình đầy oan trái.
On the Island không nóng bỏng như Fifty Shades of Grey, nhưng lại sở hữu một câu chuyện tình đầy oan trái. 
Hãng MGM cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi họ đang xúc tiến chuyển thể cuốn On the Island của Tracey Garvis Graves. Đội ngũ biên kịch bao gồm Nick Mariani, Marc Silverstein và Abby Kohn chịu trách nhiệm đưa câu chuyện một nữ giáo viên tiếng Anh 30 tuổi vô tình bị lạc trên đảo hoang với cậu học sinh mới chỉ 16 tuổi của cô lên màn ảnh.

Cho dù On the Island không mang nặng yếu tố phòng the như Fifty Shades of Grey thì đây vẫn là một câu chuyện tình cảm đầy oái oăm nhưng vô cùng mãnh liệt giữa hai con người chênh lệch tuổi tác.


Trong lúc đó, hãng Lionsgate lại thực hiện một chiến lược khác với Crossfire khi dự kiến đưa loạt tiểu thuyết này lên sóng truyền hình. Loạt truyện của Sylvia Day dự kiến kéo dài năm tập, trong đó ba tập đầu tiên hiện đạt doanh số lên tới 15 triệu bản trên khắp toàn cầu.
Cuốn Crossfire đầu tiên mang tên Bared to You từng được quảng cáo là nóng bỏng gấp 50 lần 50 sắc thái.
Cuốn Crossfire đầu tiên mang tên Bared to You từng được quảng cáo là nóng bỏng gấp 50 lần 50 sắc thái. 
Không có yếu tố bạo dâm như Fifty Shades of Grey, Crossfire vẫn khiến độc giả không ít lần phải nóng mặt bởi những trường đoạn mô tả cảnh giường chiếu giữa nhân vật chính là một nữ nhân viên đầy tham vọng trong ngành quảng cáo và một đại gia.

Sylvia Day, nhà văn mang trong mình hai dòng máu Mỹ - Nhật, cho biết: 'Tôi hy vọng phiên bản chuyển thể của Crossfire sẽ là một sự hòa trộn giữa How to Get Away with Murder với The Affair và Sex and the City'.

Nguồn:
Zing
Bình luận
vtcnews.vn