Video: Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với lãnh đạo xã Đồng Tâm

VideoThứ Năm, 20/04/2017 19:50:00 +07:00

Gần 19h, cuộc làm việc giữa lãnh đạo Hà Nội với lãnh đạo chủ chốt xã Đồng Tâm bắt đầu mà không có đại diện thôn Hoành tham dự.

Gần 19h tối 20/4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết đã mời lãnh đạo chủ chốt xã và đại diện bà con nhân dân xã Đồng Tâm, tuy nhiên lúc này chỉ có đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đồng Tâm mà không có đại diện người dân. 

Ông Chung đề nghị lãnh đạo xã Đồng Tâm truyền đạt việc lãnh đạo thành phố mà trực tiếp là ông sẵn sàng đối thoại với người dân trong ngày mai, hoặc ngày kia. "Hôm nay tôi đã mời nhưng mọi người không ra, chúng tôi sẽ tiếp tục mời người dân vào thời gian sớm nhất, ngắn nhất", ông nói.

Video: Chủ tịch Hà Nội đề nghị bà con thả người và tháo chướng ngại vật

Ông Chung cho hay, Thành phố ra quyết định thanh tra toàn diện quá trình xử lý đất đai liên quan đến khu vực xã Đồng Tâm, đề nghị bà con gặp đoàn thanh tra cung cấp tài liệu để cơ quan chức năng có quyết định đúng đắn. Sau 45 ngày, kết quả thanh tra sẽ được công bố.

Ghi nhận việc những người bị giữ ở thôn được ăn uống, vệ sinh đầy đủ, ông Chung kêu gọi "bà con sớm giải tỏa chướng ngại vật và thả người".

"Tôi cam kết là công an ngăn chặn đối tượng hình sự từ nơi khác đến quấy nhiễu", ông Chung khẳng định.

Đại diện Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng diện tích đất sân bay Miếu Môn.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Tập đoàn Viettel dừng thi công và bà con giữ nguyên trạng khu đất để phục vụ thanh tra.

"Bốn năm qua bà con có kiến nghị, cấp cơ sở có những xử lý chưa đúng, tôi cam kết lần này sẽ làm nghiêm túc", ông Chung nói và mong muốn những người dân đã đối thoại với ông thì tiếp tục cộng tác.

Trước băn khoăn của người dân về việc ban đêm công an có thể tấn công vào thôn, ông Chung khẳng định không có chuyện đó.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn