Lương thưởng Tết 2016: Kẻ khóc, người cười

VideoThứ Tư, 20/01/2016 03:22:00 +07:00

Lương và thưởng là 2 từ được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi dịp Tết đến, tuy nhiên sự phân hóa ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp đã khiến khác nhau rõ rệt.

(VTC News) - Lương và thưởng là 2 từ được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi dịp Tết đến, tuy nhiên sự phân hóa ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp đã khiến mức lương thưởng Tết khác biệt rõ rệt.

Nguồn: VTV

Theo thống kê, nếu như năm ngoái trung bình một người lao động được thưởng Tết 4 triệu 800 nghìn đồng, thì năm nay số tiền này tăng lên 5 triệu 500 nghìn đồng. Mức thưởng Tết cao nhất là hơn 620 triệu đồng ở Hải Dương, mức thưởng thấp nhất là.... 40 nghìn đồng ở Bình Phước.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp thay vì thưởng Tết bằng tiền như thông thường đã chọn cách dùng sản phẩm của chính doanh nghiệp để thưởng Tết. Như tại Thái Nguyên, công nhân làm ra gạch cũng được thưởng gạch để ăn Tết. Còn ở TP.HCM, có công ty thưởng mỗi nhân viên một thùng tương ớt. Ngay tại Hà Nội, bó hương, quần đùi hay giấy vệ sinh cũng là những phần thưởng Tết mà không phải ai cũng có và... muốn có.

Dù to hay nhỏ, dù nhiều hay ít song những người nhận các khoản thưởng Tết trên vẫn còn may mắn hơn không ít các lao động rơi vào cảnh bị công ty nợ lương.

Vũ Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn