Truyền hình Nga đưa hình ảnh mới, 'đập tan' tin đồn Putin bị ốm

Thế giớiThứ Bảy, 14/03/2015 09:24:00 +07:00

Truyền hình Nga đăng tải hình ảnh ông Putin làm việc tại dinh thự bên ngoài Matxcơva, 'đập tan' tin đồn về sức khỏe của ông.

(VTC News) - Truyền hình Nga đăng tải hình ảnh ông Putin làm việc tại dinh thự bên ngoài Matxcơva, 'đập tan' tin đồn về sức khỏe của ông, The Guardian đưa tin.

Hình ảnh Tổng thống Putin được phát đi trên truyền hình nhà nước Nga sau 1 tuần vắng mặt làm dấy lên các tin đồn bệnh tật của ông.

Kênh truyền hình NTV phát cảnh Tổng thống Putin làm việc với chánh án tòa án tối cao Vyacheslav Lebedev tại dinh thự Novo-Ogaryovo, ngoại ô Matxcơva để thảo luận về cải cách tư pháp.
Hình ảnh ông Putin trên truyền hình Nga ngày 13/3
Hình ảnh ông Putin trên truyền hình Nga ngày 13/3 
The Guardian nói ông Putin trông khá khỏe mạnh khi 2 người thảo luận về chương trình cải cách hệ thống tư pháp Nga.

Tổng thống Nga không xuất hiện trước công chúng trong một tuần, sau khi tiếp Thủ tướng Italy Matteo Renzi ngày 5/3.

Điều này khiến các tin đồn lan nhanh trên mạng xã hội Nga với các từ khóa liên quan đến sức khỏe hay ông Putin đang ở đâu, trong lúc các phương tiện truyền thông chính thức  lại im lặng.

Phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov đã bác bỏ các tin đồn và tuyên bố nhà lãnh đạo 62 tuổi có sức khỏe tốt và vẫn làm việc như bình thường.

Điện Kremlin cho biết, ông Putin sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Kyrgyzstan ở St Petersburg vào ngày 16/3 tới, cuộc gặp dự kiến sẽ được dư luận theo dõi rất sát, như là bằng chứng cho sức khỏe của Tổng thống Nga.

Trước đó, Tổng thống Putin đã hủy bỏ chuyến công du Kazakhstan trong tuần này, mà không có lời giải thích nào từ phía Matxcơva.

Tùng Đinh (theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn