Truyền hình Mỹ ngày càng nhiều người đồng tính

Tổng hợpThứ Bảy, 02/10/2010 10:52:00 +07:00

Theo cuộc khảo sát mới nhất của hiệp hội GLAAD (Mỹ), số lượng những người đồng tính, lưỡng tính hoặc chuyển giới tính (LGBT) xuất hiện ngày càng nhiều...

Truyền hình Mỹ xuất hiện ngày càng nhiều người đồng tính

Theo cuộc khảo sát mới nhất của hiệp hội GLAAD (Mỹ), số lượng những người đồng tính, lưỡng tính hoặc chuyển giới tính (LGBT) xuất hiện ngày càng nhiều trên khung giờ vàng của truyền hình Mỹ.

Con số này hiện tại là 58 người, xuất hiện trên các chương trình truyền hình như “The Good Wife”, “Hellcats”, “True Blood”, “Glee”... Thậm chí, chương trình được trao giải Emmy – “Mordern Family”, mùa 2010-2011 có tới 23 người LGBT, chiếm khoảng 3,9% tổng số người tham dự. Trên các mạng lưới truyền hình cáp, số lượng người LGBT đã tăng từ 25 người vào năm ngoái lên đến 35 người vào năm nay. Điều đáng nói là những chương trình ấy nhận được ngày càng nhiều lời tán dương và ủng hộ của khán giả.

Nhận định về điều này, chủ tịch hiệp hội GLAAD, nói: “Sự gia tăng những nhân vật LGBT trên các chương trình truyền hình phản ánh sự chuyển hướng tích cực của người Mỹ trong nhận thức và hiểu biết về cộng đồng”.

Bình luận
vtcnews.vn