Truyền hình Internet VTC kết nối quê hương và thế giới

Tổng hợpThứ Sáu, 17/09/2010 04:09:00 +07:00

(VTC News) - Website vtc.com.vn đã trở thành cổng thông tin tiếp cận rất hữu ích và thiết thực cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trong suốt thời gian qua.

(VTC News) - Với hơn 10 kênh truyền hình của Đài truyền hình VTC, VTV cùng các kênh phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), trang web vtc.com.vn đã trở thành cổng thông tin tiếp cận rất hữu ích và thiết thực cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trong suốt thời gian qua.

Để bà con kiểu bào ngày càng gần gũi với hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân yêu, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã được Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng phát triển dịch vụ truyền hình Internet. Từ khi hoạt động, website vtc.com.vn của VTC đã được đông đảo bà con kiều bào ở các nước trên thế giới truy cập để tìm hiểu về thời sự, kinh tế, văn hoá của đất nước.

 Website vtc.com.vn đã trở thành cổng thông tin tiếp cận rất hữu ích và thiết thực cho kiều bào Việt Nam.

Với hơn 10 kênh truyền hình của Đài truyền hình VTC, VTV cùng các kênh phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), trang web vtc.com.vn đã trở thành cổng thông tin tiếp cận rất hữu ích và thiết thực cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trong suốt thời gian qua.

Hiện nay, đã có hàng triệu lượt người truy cập vào trang web vtc.com.vn. Hệ thống đáp ứng trên 30.000 khán/thính giả truy cập đồng thời. Trong năm 2008, trung bình mỗi tháng có 14 triệu lượt khán giả truy cập, đến năm 2009 khán giả truy cập trung bình mỗi tháng tăng lên 18 triệu. Đặc biệt, trong quý I năm 2010 đã có 71,6 triệu lượt khán giả theo dõi các chương trình phát thanh truyền hình trên Internet của VTC. Tỷ lệ tăng trưởng khán giả mới đạt trên 30% trong thời gian gần đây. Điều đó chứng tỏ, vtc.com.vn ngày một đáp ứng thông tin thiết thực cho kiều bào Việt Nam đang sinh sống trên thế giới.

Hiện nay, VTC đã có kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hoá - đối ngoại (VTC 10) đang phát sóng ra nhiều quốc gia trên thế giới chỉ để phục vụ bà con kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài.
Trong chuyến công tác gần đây, chúng tôi đã có có dịp đến thăm nhiều gia đình Việt kiều đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Mỹ. Hiện có khoảng gần 4 triệu Việt kiều sinh sống, làm ăn khắp nơi trên thế giới, hơn nửa trong số đó là Việt kiều định cư tại Hoa Kỳ và bang California - bang có số Việt kiều sinh sống đông nhất tại Mỹ.

Thời tiết tại California khá đẹp. Do được thiên nhiên ưu đãi nên khí hậu ở California khá giống với Việt Nam. Và có lẽ cũng vì vậy mà nhiều người dân Việt kiều chọn nơi đây làm nơi sinh kế. Chúng tôi đã đến thăm gia đình bà Đỗ Thị Trúc - một Việt kiều thế hệ đầu tiên đã sinh sống lâu năm tại Mỹ. Là người hoài cổ, bà Trúc đã bày biện, trang trí cho ngôi nhà của mình sao cho luôn có được không khí, dư vị của quê nhà.

Hàng ngày, khi con cháu đi làm hết, chỉ còn lại một mình, ngoài việc chăm tỉa mấy cây cảnh cất công đem từ Việt Nam sang bà đều dành thời gian để truy cập trang web vtc.com.vn để vơi đi nỗi nhớ quê nhà. Bà tâm sự, những lúc như thế này mới thấy hết được giá trị và sự cần thiết của việc liên hệ thông tin giữa cộng đồng Việt kiều với quê hương. Với bà Trúc, dường như sau những giờ phút cập nhật thông tin từ trong nước, tình cảm dành cho quê hương như được nhân lên gấp bội.

Việc triển khai cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình qua mạng Internet được xem là bước đi mới, hiệu quả trong hoạt động thông tin đối ngoại. Dịch vụ phát thanh truyền hình trên mạng Internet của VTC đang cung cấp hơn 10 chương trình truyền hình và bốn hệ phát thanh trực tuyến trên mạng Internet với chất lượng dịch vụ ổn định phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài.

TH.

Bình luận
vtcnews.vn