Truyền bá phản động trên mạng phạt đến 100 triệu đồng

Kinh tếThứ Sáu, 29/11/2013 08:34:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khung phạt tiền cao nhất cho các hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam trên mạng nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

(VTC News) - Đó là khung phạt tiền cao nhất cho các hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam trên mạng nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong Nghị định số 174/2013/NĐ-CP mới được Chính phủ ban hành có quy định rất cụ thể về mức phạt dành cho các hành vi vi phạm trên mạng xã hội cũng như trang thông tin điện tử. Trong đó, các hành vi chống phá Nhà nước Việt Nam sẽ có mức phạt cao nhất.

Cụ thể, đối với các hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự như: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước, kích dộng bạo lực, truyền bá tư tưởng phản động; Xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc.

mang <a href='https://vtcnews.vn/xa-hoi.2.0.html' >xa hoi</a>
Thông tin vi phạm trên mạng xã hội, trang tin điện tử đã có mức phạt cụ thể 
Mức phạt dành cho các vi phạm trên sẽ từ 70 - 100 triệu đồng đối với các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội. Còn đối với các trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp mức phạt sẽ từ 30 - 50 triệu đồng.

Ngoài ra, các hành vi khác: Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân; Cung cấp nội dung thông tin không phù hợp với lợi ích đất nước; Đăng, phát bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia; Đăng phát các tác phẩm đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu.

Mức phạt dành cho các vi phạm trên sẽ từ 30 - 50 triệu đồng đối với các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội. Còn đối với các trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp mức phạt sẽ từ 20- 30 triệu đồng.

Đối với các trang tin điện tử không cung cấp thông tin trên trang đúng với nội dung được quy định trong giấy phép, không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức theo quy định; Tiết lộ bí mật đời tư hoặc bí mật khác khi chưa được sự đồng ý của cá nhân, tổ chức có liên quan... sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Còn đối với tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội sẽ bị phạt  từ 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi sử dụng thông tin cá nhân khi chưa được sự đồng ý của người sử dụng dịch vụ. Không có biện pháp bảo vệ thông tin riêng hoặc thông tin cá nhân của người sử dụng; Không thông báo cho người sử dụng về quyền, trách nhiệm, rủi ro khi lưu trữ trao đổi, chia sẻ thông tin trên mạng sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Nguyễn Lê

Bình luận
vtcnews.vn