Truy tố kẻ làm thuê sát hại dã man chủ nhà, cướp tải sản ở Hà Nội

Pháp đìnhThứ Năm, 12/05/2016 07:50:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị Viện KSND TP truy tố 2 kẻ làm thuê sát hại dã man chủ nhà, cướp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị Viện KSND TP truy tố 2 kẻ làm thuê sát hại dã man chủ nhà, cướp tài sản.

Ngày 11-5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ vụ án về Ma Văn Chiến cùng đồng phạm can tội "Giết người" và tội "Cướp tài sản", đồng thời đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 2 bị can gồm: Ma Văn Chiến, 20 tuổi, trú ở xã Hà Lang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang và Hoàng Văn Kính, 20 tuổi, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang.
Đối tượng Ma Văn Chiến và Hoàng Văn Kính.
Đối tượng Ma Văn Chiến và Hoàng Văn Kính. 

Theo kết luận điều tra, Ma Văn Chiến có thời gian làm thuê ở quán cà phê Like Coffee ở phố Hào Nam, quận Đống Đa, TP Hà Nội và biết chủ quán giàu có nên đã bàn bạc, lập kế hoạch với Hoàng Văn Kính tổ chức cướp tài sản của chủ quán là chị NTH. (40 tuổi, trú tại nhà G1, khu tập thể Hào Nam, quận Đống Đa).

Đồng thời nắm được qui luật của chị H thường đi làm về muộn mang theo túi xách bên trong có tiền, tài sản giá trị nên khoảng 22h ngày 6-1-2016 cả hai đối tượng đã phục kích ở cầu thang hòng ra tay bất ngờ.

Đến hơn 23h cùng ngày, chị H. đeo túi xách về nhà, đến nhịp cầu thang từ tầng 2 lên chiếu nghỉ lửng giữa tầng 2 và tầng 3 thì Kính từ chỗ nấp lao ra dùng tay trái bịt miệng còn tay phải cầm dao kề vào cổ khống chế chị H. Chị H bị bất ngờ vùng chạy lên đến khu vực chiếu nghỉ thì bị Kính đuổi kịp và tiếp tục khống chế chị H.

Thấy chị chống cự quyết liệt, Ma Văn Chiến từ chỗ ẩn nấp ở tầng 2 đã dùng dao đâm vào vùng lưng chị H, đồng thời giật túi xách nhưng không giật được. Thấy vậy, Kính lao vào dùng dao đâm bồi vào người chị H nhưng bị chị cắn vào tay Kính nên Kính và Chiến tiếp tục dùng dao đâm vào bụng và người chị H.

Đúng lúc này chồng chị H. nghe thấy tiếng kêu đã lao xuống tri hô “Cướp! Cướp!”. Kính bỏ chạy được khoảng 300 mét thì bị quần chúng nhân dân bắt giữ. Còn Chiến trốn thoát cùng với chiếc túi xách của nạn nhân bên trong có 2 chiếc điện thoại iPhone 6, iPhone 6S plus và số tiền hơn 10 triệu đồng. Sau khi bị đâm Chị H. được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu song đã tử vong do vết thương quá nặng.

Tối 9-1-2016 Chiến vào đến TP HCM và gọi điện thoại nhờ bạn là Nguyễn Thành Tâm thuê hộ phòng nghỉ. Chiến đã lấy 2 chiếc điện thoại nhờ anh Tâm mang đi bán. Khi biết Chiến giết người để cướp 2 chiếc điện thoại nêu trên, anh Tâm đã mang vật chứng vụ án đến Công an phường 6 quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để giao nộp và trình báo sự việc. Đến ngày 11/1/2016, Chiến đã bị bắt.

Đáng chú ý, trước khi gây ra vụ sát hại chị H chủ quán cà phê nêu trên để cướp tài sản, đêm 5/1/2016, Chiến và Kính còn gây ra một vụ trộm cắp tài sản tại nhà hàng Hoàng Long Tửu, ở phố Trung Tự, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội là nơi mà Chiến đã từng làm thuê. Do phát hiện nhà hàng đang nuôi con cá Rồng có giá trị nên Chiến đã bàn bạc với Kính trộm cắp rồi bán kiếm tiền. Kính đã lên mạng Zalo rao bán và được trả giá 8 triệu đồng.

Đến sáng sớm 6/1/2016, cả hai đã lừa cho nhân viên của nhà hàng đi nhậu rồi đột nhập trộm được con cá Rồng cùng 5 chai rượu ngoại của nhà hàng. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, con cá Rồng đã chết nên cả hai bàn kế hoạch chuyển hướng sang cướp tài sản của chị NTH.

Video rùng mình lời khai của kẻ bắt cóc, sát hại bé 11 tuổi ở Bình Thuận

Nguồn: CAND
Bình luận
vtcnews.vn