Truy tố kẻ bỏ thuốc mê, giết bạn học rồi đòi tiền chuộc

Pháp luậtThứ Bảy, 13/09/2014 07:37:00 +07:00

(VTC News) – Có ý định sẽ giết Đạt để cướp tài sản từ trước, nên khi Đạt qua nhà An để học bài, An đã chuẩn bị sẵn ly nước, 6 viên thuốc ngủ cho bạn uống.

(VTC News) – Có ý định sẽ giết Đạt để cướp tài sản từ trước, nên khi Đạt qua nhà An để cùng học bài, An đã chuẩn bị sẵn ly nước và 6 viên thuốc ngủ cho bạn uống.

Cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Kim An (SN 1995, quê quán Bình Thuận) để truy tố về tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Kết quả điều tra vụ việc cho thấy, An và nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) là bạn học cùng lớp ở một trung tâm nội dung số ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM.

Vì biết Đạt là người có tài sản, nên An đã nảy sinh ý định sẽ giết nạn nhân từ trước với mục đích cướp tài sản.

Tối ngày 26/2, An gọi Đạt đến phòng trọ của mình ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình để cùng học bài. Vì muốn sẽ ra tay giết Đạt trong ngày hôm ấy, nên An đã chuẩn bị sẵn ly nước cùng với 6 viên thuốc ngủ, nhằm để chuốc cho Đạt uống.

Nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt (trái) và hung thủ Kim An (phải) 

Do liều thuốc ngủ quá mạnh nên khi vừa uống xong, Đạt đã ngủ li bì, mà không biết điều gì đang xảy ra với mình. Lợi dụng lúc trời tối, ít người chú ý, An đã bỏ xác Đạt vào bao tải, mang tới cầu Phú Mỹ (Q.7), thả xác xuống cho trôi sông Sài Gòn.

Đối với xe gắn máy của Đạt, An thản nhiên mang tới gửi tại một bãi xe trên đường Thăng Long – quận Tân Bình. Ngay khi vừa về nhà, An đã nhắn tin cho người thân của Đạt, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

Tối ngày 4/3, các bảo vệ của cảng Tân Thuận 2 – TP.HCM nhìn thấy một bao tải cột kín trôi vào bờ. Khi mở ra, tất cả mọi người đều tá hỏa khi nhìn thấy một học sinh ở bên trong. Nạn nhân còn mặc đồng phục trường THPT Ngô Gia Tự, trên cổ còn đeo dây chuyền có hình Phật Di Lặc bằng đá cẩm thạch.

Nhận thấy đây là một vụ án mạng có nhiều tình tiết nghiêm trọng, Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Bình Tân nhanh chóng vào cuộc, khoanh vùng và xác định hung thủ.

Tối ngày 11/3, An bị bắt ngay tại chính phòng trọ mà mình đang ở.

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn