Truy tố cán bộ tư pháp 'quậy' cảnh sát giao thông

Pháp luậtThứ Ba, 25/10/2011 12:51:00 +07:00

(VTC News) - Với hành vi chống đối cảnh sát giao thông sau khi bị yêu cầu dừng xe vì chạy quá tốc độ, một cựu phó phòng tư pháp đã bị truy tố.

(VTC News) - Với hành vi chống đối cảnh sát giao thông sau khi bị yêu cầu dừng xe vì chạy quá tốc độ, cựu phó Phòng Tư pháp huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã bị truy tố.

Hình ảnh xấu của cán bộ Huỳnh Thanh Thắng trong chuỗi hành vi chống người thi hành công vụ ngày 26/7. 
Ngày 25/10, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ cho biết, đơn vị này đã ra cáo trạng truy tố cựu phó Phòng Tư pháp huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang là ông Huỳnh Thanh Thắng về tội “chống người thi hành công vụ”.

Ngày 26/7, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thành phố Cần Thơ làm việc ở khu vực phường Ba Láng, quận Cái Răng phát hiện ông Thắng chạy xe máy chạy quá tốc độ. Khi tổ công tác ra lệnh dừng xe lập biên bản thì ông Thắng không chịu ký tên, chống đối, lao vào giật súng cảnh sát nên bị áp giải đưa về công an phường.

Tại trụ sở công an, ông Thắng tiếp tục có hành vi sai trái, đi ngược với chuẩn mực đạo đức của một cán bộ tư pháp. Cụ thể là ông đã cởi áo, chửi công an, dọa “bụp” cán bộ làm nhiệm vụ trong lúc người nồng nặc mùi bia rượu.

Ba ngày sau đó ông Thắng bị đình chỉ công tác khi Công an quận Ninh Kiều chính thức khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Thắng hai tháng. Tuy nhiên, ở trong trại tạm giam được hơn một tháng, gia đình ông đã làm thủ tục cho ông Thắng tại ngoại.

Diễm Hằng
Bình luận
vtcnews.vn