Truy tìm 'quái xế' lái xe máy bằng chân lao như bay trên đường

Thời sựThứ Tư, 30/09/2015 02:06:00 +07:00

Lai xe bang chan - CSGT đang truy tìm 'quái xế' điều khiến xe máy exiter bằng chân lao nhanh như bay trên đường.

(VTC News) - CSGT đang truy tìm 'quái xế' điều khiến xe máy bằng chân lao như bay trên đường.

Liên quan đến video nam thanh niên lái xe máy bằng chân, PV VTC News đã liên hệ với Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Phú Bình (Thái Nguyên) để làm rõ thông tin.
Thiếu tá Hứa Thanh Ngân - Đội trưởng Đội CSGT (Công an huyện Phú Bình) cho biết, đơn vị đã nắm thông tin qua phản ánh của báo chí và đang xác minh làm rõ.
"Đơn vị sẽ khẩn trương xác minh trường hợp thanh niên điều khiển xe máy bằng chân trong video có phải được ghi lại trên địa bàn huyện hay không. Nếu đúng, chúng tôi sẽ xác minh người điều khiển phương tiện và xử lý theo quy định của pháp luật", thiếu tá Ngân khẳng định.
'Quái xế' lái xe bằng chân 
Trước đó, video ghi lại cảnh nam thanh niên đầu trần lái xe máy bằng chân được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khiến người xem thót tim. Hình ảnh được cho là ghi lại tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.
Thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exciter không đội mũ bảo hiểm, nằm ngửa người về phía sau yên xe và điều khiển tay lái bằng chân.
Video: 'Quái xế' lái xe máy bằng chân
Trên đoạn đường khá dài, nam thanh niên này thản nhiên cười đùa, dùng chân lái xe. Đặc biệt, nhiều ô tô lưu thông theo chiều ngược lại nhưng thanh niên này vẫn liều lĩnh dùng chân lái xe, lách qua chướng ngại vật, đi sai làn đường.
Theo Nghị định số 34/2012/NĐ-CP về việc quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm lỗi buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn