Truy tìm người tuyết Siberia

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 12/10/2011 06:17:00 +07:00

Người ta cho rằng người tuyết là những sinh vật có thật, và các nhà khoa học quốc tế đang bắt đầu cuộc săn lùng người tuyết ở vùng Siberia.

Người ta cho rằng người tuyết là những sinh vật có thật, và các nhà khoa học quốc tế đang bắt đầu cuộc săn lùng người tuyết ở vùng Xi-bê-ri.

Đó không phải là những búp bê bằng tuyết mà trẻ em ở xứ lạnh thường làm vào mùa đông, đó hoàn toàn là những sinh vật sống. Trên khắp thế giới, có rất nhiều thông tin về những sinh vật to lớn, lông lá và mang các đặc điểm giống như con người. Đó là những dấu chân lớn được cho là của quái vật khổng lồ sống ở Tây Bắc Mỹ và Canada, người tuyết Yeti vùng Himalaya hay người tuyết xấu xí vùng Siberia.

Hộp sọ và xương bàn tay của "người tuyết" được trưng bày ở tu viện Pangboche, gần núi Everest. 

Ngoài ra còn có nhiều người tự nhận đã chứng kiến tận mắt, có ảnh chụp, video, dấu chân, mẫu tóc và thậm chí cả chất thải của chúng. Tuy nhiên chưa bao giờ người ta bắt được những sinh vật này để có thể chứng minh được rằng chúng thật sự tồn tại.

Một dấu chân lớn được cho là của người tuyết vùng Himalaya. 

Vì vậy các nhà khoa học tới từ Mỹ, Nga và một số nước khác đã nhóm họp và quyết định cùng nhau tới Siberia để tìm kiếm người tuyết vùng này. “Những sinh vật này trung bình cao từ hơn 1,6 mét 2,2 mét, gầy hơn rất nhiều so với tưởng tượng của mọi người”, Loren Coleman, người sáng lập, đồng thời là giám đốc bảo tàng động vật quốc tế tại Portland, Maine nói.

Ảnh chụp tháng 10 năm 2007, do một người thợ săn ở Pennsylvania, Mỹ. Có thể đó là người tuyết, cũng có thể chỉ là một con gấu. 

Đặc điểm nổi bật của người tuyết Siberia là dáng vẻ khỏe mạnh, toàn thân có lông màu nâu đen, có khi có màu lông sáng trên đỉnh đầu và đốm trắng ở cánh tay. Có một số người cho rằng đã nhìn thấy người tuyết Siberia ở bìa rừng, chúng chỉ nhìn chằm chằm về phía họ, không như những sinh vật hoang dã khác. Trong khi đó người tuyết Yeti ở Himalaya thì bị cho là đã tấn công con người và bò Tây Tạng.

Tháng 6 năm 2008, "người tuyết" ở bìa rừng. 

“Chúng tôi sẽ có đủ diện tích để trưng bày thêm những bằng chứng về sự tồn tại của người tuyết, bao gồm cả bộ sưu tầm 150 mẫu dấu chân và những bằng chứng khác của người tuyết Himalaya”, Coleman tự hào nói thêm. Trong khi các nhà khoa học truy lùng bằng chứng người tuyết Siberia ở vùng núi Kemerovo, ông sẽ lại mở cửa triển lãm về quái vật tại bảo tàng của ông vào ngày 30 tháng 10 tới đây.

TheoANTĐ

Bình luận
vtcnews.vn