Truy tìm nam thanh niên giết hại mèo rừng rồi khoe 'chiến tích' trên facebook

Pháp luậtThứ Sáu, 25/08/2017 16:54:00 +07:00

Nam thanh niên ngang nhiên ra tay giết hại mèo rừng quý hiếm rồi tung hình ảnh lên facebook khoe chiến tích.

Báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của một độc giả về vụ việc nam thanh niên giết hại mèo rừng rồi đăng ảnh khoe chiến tích trên face book.

meo2

Nam thanh niên giết hại mèo rừng rồi đăng ảnh khoe trên facebook. (Ảnh chụp màn hình) 

Theo phản ánh, ngày 22/8, nam thanh niên tên Tuấn Anh (trú tại xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) sử dụng tài khoản facebook "Trai phố núi" đăng tải hình ảnh giết hại mèo rừng rồi đưa lên face book để khoe. Được biết, con mèo rừng này được nam thanh niên này cùng một người nữa bắt được trong một lần đi săn từ trước đó.

Video: Câu chuyện kỳ dị về những đứa trẻ được động vật nuôi dưỡng

   

Sau khi đăng những hình ảnh này lên mạng xã hội, nhiều người đã nhắc nhở đây là hành vi vi phạm pháp luật, nhưng nam thanh niên không những không hạ bài mà còn buông lời thách thức.

Vụ việc sau khi lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Face booker Cường Ngô bình luận: “Loài này đã được liệt vào sách đỏ, cần bảo tồn. Dân mình không có ý thức, cứ vô tư giết hại thế này thì chắc chắn thế hệ con cái không có cơ hội biết về loài mèo rừng. Mong các cơ quan chức năng truy tìm xử lý những đối tượng này để răn đe”.

meo

Được mọi người nhắc nhở nhưng nam thanh niên còn buông lời thách thức. 

Đã vi phạm pháp luật, người ta nhắc nhở còn lớn giọng thách thức. Cần tìm ra người này để xử lý nghiêm, đồng thời phải có chế tài mạnh hơn để bảo vệ những con vật quý hiếm này. Nếu không vài năm nữa loài động vật này sẽ bị giết sạch” - facebooker Phạm Dự phẫn nộ.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời VTC News một lãnh đạo công an huyện Thạch Thành cho biết, đơn vị sẽ vào cuộc xác minh truy tìm nam thanh niên để xử lý theo quy định pháp luật.

VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

>>> Đọc thêm: Giết khỉ khoe facebook: Người bắn voọc quý bị bắt

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn