Truy quét 'quái xế' xăm trổ chở chân dài lộng hành ở Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 07/10/2015 02:00:00 +07:00

Các tổ công tác đặc biệt 141 tổ chức tuần tra, xử lý hành "quái xế" điều khiển xe máy kẹp 3, kẹp 4 chở gái dịch vụ đến các quán karaoke.

(VTC News) - Các tổ công tác đặc biệt 141 tổ chức tuần tra, xử lý "quái xế" điều khiển xe máy kẹp 3, kẹp 4 chở gái dịch vụ đến các quán karaoke.

Tình trạng nhiều cô gái trẻ ăn mặc "mát mẻ" ngồi từ 3 đến 5 người trên một chiếc xe máy vượt đèn đỏ, lạng lách, đi với tốc độ cao trên các tuyến phố Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Nguyễn Khang, Trần Khát Chân... khiến nhiều người dân lo lắng.
Ngày 6/10, các tổ công tác 141 - Công an TP Hà Nội tiếp tục tổ chức tuần tra trên nhiều tuyến phố để xử lý tình trạng "quái xế" chở gái dịch vụ nghênh ngang trên đường.
Quái xế và các chân dài tại chốt xử lý vi phạm giao thông (Ảnh: MC)

Để truy quét được những trường hợp vi phạm này, các tổ công tác 141 đã chuẩn bị phương án bố trí cảnh sát hình sự đi xe máy phát hiện, bắt giữ, sau đó đưa về chốt xử lý theo quy định.
Cùng ngày, một số tổ công tác 141 tổ chức chốt chặn tại khu vực đường Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, nơi tập trung đông đảo các quái xế thường xuyên "vận chuyển khủng".
Lực lượng cảnh sát hình sự tuần tra liên tục trên các tuyến phố nói trên, khi phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ lập tức bắt giữ, xử lý. Nhiều 'quái xế' chở từ 3 đến 4 cô gái ăn mặc "mát mẻ" đi ngược chiều trên đường Láng bị bắt giữ, dẫn giải về chốt xử lý. 
Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, đường Láng, Nguyễn Khang là khu vực tập trung nhiều quán hát karaoke nên các tuyến đường lân cận như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng là điểm nóng về tình trạng vi phạm giao thông.
Tại điểm chốt chặn ở ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh, tổ công tác Y3/141 đã dừng phương tiện một thanh niên xăm trổ điều khiển xe máy chở theo 3 "chân dài" ăn mặc mát mẻ. Đầu không đội mũ bảo hiểm, thanh niên này phóng "như bay" trên đường khiến nhiều người tham gia giao thông thận trọng né tránh.
Thông thường, các chân dài được quái xế chở đến phục vụ tại các quán karaoke (Ảnh: MC)
Thông thường, các chân dài được quái xế chở đến phục vụ tại các quán karaoke (Ảnh: MC) 

Về công tác tuần tra, xử lý, Trung tá Chu Văn Sĩ, Đội phó Đội CSGT số 3, chỉ huy tổ công tác Y3/141 cho hay, các đối tượng chở 3, chở 4 tìm mọi cách để tránh chốt trực của Cảnh sát giao thông. Bằng cách đi đường tắt, đi ngược chiều, luồn lách trong các ngõ nhỏ.
Theo Trung tá Chu Văn Sĩ, ngoài hành vi vi phạm luật giao thông, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra kỹ nhân thân, đăng ký tạm trú của người điều khiển và những cô gái ngồi sau, từ đó có căn cứ để xử lý các vi phạm khác.
Theo thống kê sơ bộ, trong ngày 6/10, các tổ công tác 141 Hà Nội đã truy quét, xử lý 24 đối tượng, trong đó có 18 gái dịch vụ, bàn giao công an các phường đấu tranh, làm rõ và xử lý các vi phạm liên quan.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn