Truy nã kẻ chủ mưu bắt cóc chồng, ép vợ đưa tiền

Pháp luậtThứ Ba, 23/08/2016 16:53:00 +07:00

Ngày 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Hoàng Đức Phúc (trú xã Hòa Thắng, TP Buôn Mê Thuộc, Đắk Lắk) về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Nạn nhân bị bắt cóc là anh Đ.C.H (SN 1983, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Theo hồ sơ vụ việc, do có một người bạn tên Nhuần muốn cá độ bóng đá nên anh H. đã cho số điện thoại của Út (chưa rõ danh tính, trú TP.HCM) để tham gia bắt độ.

Trong khi tham gia cá độ, Út bất ngờ cắt mạng khiến Nhuần bị thua nợ số tiền hơn 200 triệu đồng. Kể từ đó, Nhuần cũng cắt liên lạc, không cá độ bóng đá qua kênh của Út. Không tìm được con nợ, Út liên tục đòi anh H. phải trả thay cho bạn số tiền nợ nói trên.

IMG_20160822_175315 (1)

Đối tượng Hoàng Đức Phúc

Không đòi được nợ, Út tìm đến Phúc để thuê đối tượng ra tay thay mình. Sau đó, Phúc từ Đắk Lắk đến Đà Nẵng, nhờ Trương Quang Vinh và đàn em lập kế hoạch bắt cóc anh H. nhằm đòi lại số tiền kể trên.

Biết vợ chồng anh H. làm nghề kinh doanh bảng quảng cáo, nhóm này giả vờ gọi điện cho anh H. đến nhà làm biển giúp.

Khoảng 17h ngày 27/7, anh H. đến trao đổi việc làm biển quảng cáo theo đề nghị của chủ nhà là Trương Quang Vinh (SN 1984) tại số nhà 32 đường Dũng Sỹ Thanh Khê.

Tại đây, anh H. bị một đám côn đồ bắt giữ và liên tục thay nhau đánh đập, đồng thời dùng roi điện đe dọa và ép nạn nhân viết giấy vay nợ số tiền 188 triệu đồng.

Sau đó cả nhóm đưa anh H. lên ô tô chở ra Huế. Trên đường đi, nhóm côn đồ đe dọa và bắt anh H. phải điện thoại cho vợ chuẩn bị 100 triệu đồng để đưa cho chúng.

Nghe chồng gặp nguy hiểm, chị X. liền vay mượn được 90 triệu đồng và gọi điện để nhóm giang hồ này đến nhà lấy tiền.

no-1470557687918

 Băng nhóm giang hồ bắt cóc người bị công an bắt giữ

Sau khi nhận được tiền, nhóm côn đồ bắt ép vợ anh H. viết giấy nợ 98 triệu đồng và hẹn 3 ngày sau phải trả. Thực hiện được ý đồ, nhóm giang hồ bắt xe khách tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho anh H. trở lại Đà Nẵng.

Đến ngày 1/8, nhóm giang hồ trên quay lại Đà Nẵng để nhận số tiền còn lại thì bị lực lượng chức năng ập đến bắt giữ. Tuy nhiên, chủ mưu vụ việc là Hoàng Đức Phúc (quê Thừa Thiên – Huế, thường trú tỉnh Đắk Lắk) đã bỏ trốn.

Được biết, Phúc mồ côi cha mẹ và được bà Phạm Thị Dưỡng (dì ruột của Trương Quang Vinh) nhận làm con nuôi. Phúc chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, chủ yếu hoạt động ở các tỉnh Tây Nguyên và TP.HCM. Đối tượng này đã có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau thời gian kêu gọi Phúc và các đối tượng liên quan ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật, ngày 19/8, cơ quan chức năng đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Hoàng Đức Phúc.

Video: Lời kể của nạn nhân trong vụ bắt cóc hụt giữa ban ngày ở TP.HCM

Đại Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn