Truy lùng bé gái 12 tuổi tham gia đường dây trộm nữ trang triệu USD

Thế giớiThứ Ba, 27/01/2015 08:13:00 +07:00

Cảnh sát đang truy tìm bé gái 12 tuổi và 3 người lớn tham gia vụ trộm nữ trang tại cửa hàng trang sức cao cấp Hong Kong với trị giá 4.6 triệu USD.

(VTC News) - Cảnh sát đang truy tìm bé gái 12 tuổi và 3 người lớn tham gia vụ trộm nữ trang tại cửa hàng trang sức cao cấp Hong Kong với trị giá 4.6 triệu USD.

Cửa hàng đồng hồ và trang sức Emperor, nơi xảy ra vụ trộm cho biết 3 người lớn đã làm nhiệm vụ phân tán sự chú ý của nhân viên bán hàng bằng cách giả vờ xem những sản phẩm được bày bán.
Nhẫn kim cương trong cửa hàng trang sức Hong Kong
Nhẫn kim cương trong cửa hàng trang sức Hong Kong 
Trong khi đó, cô gái khoảng 12-14 tuổi 'thu dọn' chiếc dây chuyền kim cương 117 carat trong khay trưng bày phía sau 3 đồng phạm.

Hiện chưa xác định được vì sao cô bé có thể mở cửa tủ trưng bày để lấy đồ, tuy nhiên truyền thông địa phương cho rằng nhóm trộm đã lén lấy chìa khóa tủ khi nhân viên đang loay hoay giới thiệu sản phẩm.

Video hiện trường vụ trộm

Nguồn tin cảnh sát giấu tên nói: "Ba đồng phạm trưởng thành tỏ ra là những khách hàng có điều kiện, ho yêu cầu được xem các món hàng như động thái đánh lạc hướng các nhân viên cửa hàng".

Theo video an ninh, một cô bé đi bộ nhẹ nhàng ra khỏi trung tâm thương mại với hai tay nhét trong túi áo khoác lớn trùm đầu.

Kể từ khi xảy ra vụ trộm, nhân viên an ninh đã được tăng cường bên ngoài cửa hàng trang sức. Phát ngôn viên của cửa hàng nói ưu tiên lớn nhất của họ là hỗ trợ cảnh sát điều tra tuy nhiên trong thời gian chờ kết quả phải tự tăng cường an ninh cho mình.

Tùng Đinh
(Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn