Truy bắt tài xế ôtô 'điên' ở Sài Gòn: Lái xe có biểu hiện 'ngáo đá'

Pháp luậtThứ Bảy, 21/11/2015 08:00:00 +07:00

Tài xế “xe điên” có biểu hiện ngáo đá, bất chấp mệnh lệnh của cảnh sát, buộc lực lượng này phải khống chế, áp giải về trụ sở.

(VTC News) – Tài xế “xe điên” có biểu hiện ngáo đá, bất chấp mệnh lệnh của cảnh sát, buộc lực lượng này phải khống chế, áp giải về trụ sở.

Chiều 21/11, trả lời phóng viên VTC News, trung tá Phan Hoàng Vũ (Đội trưởng Đội CSGT CA Q.3, TP.HCM) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tài xế ô tô "điên" gây náo loạn đường phố Sài Gòn.

“Chúng tôi đang tạm giữ phương tiện ô tô cũng như mời tài xế làm việc để điều tra làm rõ nguyên nhân, như đo nồng độ cồn, kiểm tra dấu hiệu ma túy” – trung tá Vũ nói.

 Tài xế ô tô "điên" húc ngã mô tô đặc chủng rồi bỏ chạy bất chấp hiệu lệnh CSGT

Một chiến sĩ CSGT Bàn Cờ trực tiếp bắt giữ tài xế ô tô 'điên' cho biết, khi lực lượng chức năng yêu cầu xuống xe tài xế luôn một mực cố thủ, sau đó anh này mới mở cửa xe nhưng vẫn chưa chịu xuống buộc người dân và lực lượng CSGT phải lôi ra khỏi ô tô.

“Khi tài xế bước xuống xe, chúng tôi thấy người này có biểu hiện ngáo đá, người lờ đờ, có những lời nói nói không được lịch sự” – chiến sĩ CSGT nói.

 Một cô gái bị thương do tài xế ô tô "điên" gây ra lúc tháo chạy

Trước đó, vào khoảng 13h30 cùng ngày, lực lượng cảnh sát nhận được tin báo từ người dân, một ô tô mang BKS 63A-017.47 va chạm giao thông với người đi đường rồi lái xe tháo chạy.

Các cán bộ chiến sĩ CSGT chốt chặn một số tuyến đường cùng lực lượng CSHS quận 1 và quận 3 phối hợp truy đuổi. Khi tài xế xe “điên” điều khiển ô tô đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) bị lực lượng CSGT Bàn Cờ (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CA TP.HCM) chặn lại.

Người đàn ông này không chịu xuống xe để làm việc mà còn cho xe húc vào chiếc mô tô đặc chủng của CSGT đang cản đường khiến chiếc mô tô ngã đổ, giấy tờ trong cốp xe văng ra đường.

CSGT rút súng chĩa thẳng vào xe yêu cầu dừng lại nhưng tài xế xe “điên” tiếp tục cho xe chạy bấp chấp hiệu lệnh. Lúc này các cán bộ chiến sĩ CSGT Bàn Cờ, cùng lực lượng CSHS quận 1, quận 3 tiếp ứng truy đuổi.

 CSGT và người dân khống chế tài xế xe "điên"

Chiếc ôtô quẹo qua đường Điện Biên Phủ thì gây tai nạn cho một cô gái đi xe máy, khiến cô gái này ngã ra đường, bị thương nhẹ. Lúc này, người đàn ông này vẫn không chịu dừng xe mà tiếp tục phóng đi.

Nhận thấy một chiếc taxi và xe tải đang di chuyển trên đường nên lực lượng CSGT ra dấu hiệu yêu cầu trợ giúp. Khi đến giao lộ Hai Bà Trưng, chiếc ôtô bị chiếc taxi và xe tải chặn ngang, ép sát dừng lại.

Thời điểm thuận lợi, người dân và lực lượng chức năng tiến đến yêu cầu tài xế xuống xe nhưng người này vẫn cố thủ bên trong, không chịu ra ngoài.

Hơn 1 tiếng đồng hồ sau, tài xế xe “điên” mới chịu mở cửa xe và bị người dân cùng CSGT lôi ra ngoài. Sau đó tài xế có dấu hiệu phản kháng nên buộc lực lượng chức năng phải khống chế đưa về trụ sở. Chiếc ô tô được đưa về đội CSGT Bàn Cờ.

Vụ việc gây ách tắc, kẹt xe cục bộ trên một số tuyến đường thành phố.

Video: Tài xế ô tô "điên" húc ngã mô tô đặc chủng

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn